Nghịch lý eSports tại SEA Games 31: Sân khấu to HCB, sân khấu nhỏ HCV

Thứ hai, 23/05/2022 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù được đầu tư sân khấu hoành tráng, Liên Quân Mobile và Free Fire lại không đạt thành tích quá tốt tại SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

Tại kỳ SEA Games 31 lần này, Free Fire và Liên Quân Mobile là hai bộ môn được đầu tư mạnh nhất trong số các bộ môn eSports. Sân khấu to hoành tráng, âm thanh ánh sáng được đầu tư công phu, khán đài rộng lớn chứa được nhiều khán giả, tất cả đã tạo nên những trải nghiệm thị giác tuyệt vời cho người xem.

Tuy nhiên, mặc cho Garena có bỏ bao nhiêu tiền để đầu tư vào Free Fire và Liên Quân Mobile, thì sự thật rằng những bộ môn này vẫn không đạt được kết quả quá ấn tượng tại SEA Games 31. Saigon Phantom - đội tuyển từng được giới thiệu là “mũi nhọn của eSports Việt Nam” đã thua tan nát với tỷ số 0-3 và 1-4 trước Thái Lan ở vòng chung kết.

Saigon Phantom được kỳ vọng trở thành
Saigon Phantom được kỳ vọng trở thành "mũi nhọn" của eSports tại SEA Games 31

Trong khi đó, Free Fire - tựa game battle royale được nhiều bạn trẻ yêu mến thậm chí còn không có được lấy một tấm huy chương. Không thể phủ nhận rằng đội tuyển Indonesia đã rất đầu tư khi bỏ cả giải VĐQG để tham dự SEA Games 31, nhưng phong độ phập phù của 2 đội tuyển Free Fire Việt Nam mới chính là thứ khiến CĐV thất vọng.

Ở một diễn biến khác, các bộ môn được đầu tư sân khấu kém hơn như Tốc Chiến, Đột Kích hay phần nào đó là LMHT lại đem về những tấm HCV quý giá giúp Việt Nam đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương eSports tại SEA Games 31.

Khán đài khá nhỏ và chật chội của bộ môn Đột Kích
Khán đài khá nhỏ và chật chội của bộ môn Đột Kích
Bộ môn Tốc Chiến không có khán giả, chỉ có các tuyển thủ ngồi xem
Bộ môn Tốc Chiến không có khán giả, chỉ có các tuyển thủ ngồi xem

Nếu so với Free Fire và Liên Quân Mobile, lượng người chơi Tốc Chiến và Đột Kích có lẽ chỉ bằng một góc. Doanh thu thấp hơn khiến nguồn tiền đầu tư từ nhà phát hành và các nhà tài trợ thấp hơn, đây cũng chính là lý do tạo nên nghịch lý “Sân khấu to HCB, sân khấu nhỏ HCV tại SEA Games 31”.

281180604_2935078433450118_1146469096608633152_n
Những bức ảnh đang được các CĐV nước nhà truyền tay nhau thời gian gần đây
Những bức ảnh đang được các CĐV nước nhà truyền tay nhau thời gian gần đây
CĐV liên tục đem hình ảnh này ra để mỉa mai Free Fire và Liên Quân Mobile
CĐV liên tục đem hình ảnh này ra để mỉa mai Free Fire và Liên Quân Mobile

Mặc dù những sự châm chọc này là khá bất công đối với các tuyển thủ Liên Quân Mobile và Free Fire Việt Nam, tuy nhiên không có lửa thì sẽ chẳng có khói. Nếu có được một thành tích cao, xứng với sân khấu hoành tráng và sự kỳ vọng của fan hâm mộ thì có lẽ những lời chê bai kể trên sẽ chẳng bao giờ xuất hiện.

Thắng làm vua, thua nghe fan chửi, đó là điều hết sức bình thường trong thi đấu thể thao, đặc biệt là các bộ môn eSports - nơi luôn có sự tương tác trực tiếp với khán giả trên không gian mạng. Tất cả những gì mà các VĐV Free Fire cũng như Liên Quân Mobile có thể làm ở thời điểm hiện tại là biến áp lực thành động lực, để quay trở lại mạnh mẽ hơn trong các giải đấu tiếp theo và xa hơn là SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
eSports SEA Games 31 HCB HCV Liên Quân Mobile Đột Kích
Xem thêm
TIN NỔI BẬT