Quảng cáo

Thi đấu mờ nhạt, đội tuyển Free Fire Việt Nam đứng bét bảng sau ngày thi đấu thứ nhất

Thứ sáu, 13/05/2022 23:14 PM (GMT+7)

Trong ngày thi đấu đầu tiên (13/05) của SEA Games 31, đội tuyển Free Fire Việt Nam 1 đã đứng bét bảng vì phong độ kém.

9h30, trận đấu cuối cùng của bộ môn Free Fire kết thúc với Booyah (top 1) thuộc về đội tuyển Thái Lan. Đây cũng là là lúc cổ động viên Việt Nam kiểm tra lại bảng xếp hạng các đội tuyển trong sự lo lắng xen lẫn một chút thất vọng.

Không ngoài dự đoán, một đội top 6, một đội bét bảng. Từng hàng người hâm mộ ra về, để lại đằng sau những sự tiếc nuối. Có lẽ chúng ta đã có thể làm tốt hơn, có lẽ nếu tiếp cận trận đấu với một lối chơi khác, chúng ta đã có thể đạt được những thứ hạng cao hơn, thậm chí là một tấm huy chương trong tầm tay. Nhưng tất cả vẫn chỉ là có lẽ …

Nỗi buồn và sự thất vọng dần hiện lên trên mặt các cổ động viên Việt Nam
Nỗi buồn và sự thất vọng dần hiện lên trên mặt các cổ động viên Việt Nam

Lịch thi đấu Free Fire SEA Games 31 mới nhất

Những chàng trai trẻ của King Man và Team Flash Việt Nam sau cùng vẫn thiếu kinh nghiệm tại các giải đấu lớn. Áp lực từ sân khấu, từ ánh đèn, từ những tiếng hò reo của fan hâm mộ phần nào đó đã khiến họ đánh mất sự tự tin.

Sau khởi đầu tốt ở ván 1, các đội tuyển Việt Nam dần bị bỏ lại phía sau bởi Thái Lan và Indonesia. Với kỹ năng cá nhân xuất sắc và đồng đều, các đội tuyển Indonesia luôn chủ động lao lên tiêu diệt sinh lực địch và càng bắn lại càng vào tay. Đã có những trận đấu mà một mình đội tuyển Indonesia quét sạch phân nửa bản đồ. Lợi thế từ điểm hạ gục khiến họ dễ dàng vươn lên vị trí đầu bảng.

Đội tuyển Việt Nam 1 đang đứng bét bảng với 41 điểm
Đội tuyển Việt Nam 1 đang đứng bét bảng với 41 điểm

Ở chiều ngược lại, 2 đội Việt Nam vẫn trung thành với chiến thuật đi bo từ tốn, đặt nặng tính toán trước từng bước di chuyển, từng pha giao tranh. Tuy nhiên, lối đánh chờ vòng bo cuối tỏ ra không hề phù hợp với nhịp độ các trận đấu tại SEA Games.

Trước khi các thành viên của King Man và Team Flash kịp nhận ra, họ đã nằm ở phía bên kia bảng xếp hạng, và cần thật nhiều điểm hạ gục mới có thể bắt kịp nhóm trên. Sau ván 5, Việt Nam 1 và Việt Nam 2 bị đẩy xuống xếp sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia, thế trận tưởng chừng như ảm đạm hơn bao giờ hết.

Đội tuyển King Man (Việt Nam 1)
Đội tuyển King Man (Việt Nam 1)

Bước sang ván đấu thứ 6, cả 2 đội Việt Nam đều mất người và buộc phải sinh tồn với chỉ 1 thành viên. Tuy nhiên đây là Free Fire, và chúng ta có tính năng hồi sinh. Với đủ xu trong người, Milan và Darek hồi sinh tất cả những người đồng đội, mở đầu cho một màn comeback cực mạnh của Việt Nam.

Với liên tiếp những pha giao tranh xuất sắc, Việt Nam 2 đã kéo được tới những phút cuối cùng. Tuy nhiên, vòng bo một lần nữa đã không ủng hộ chúng ta. Các thành viên Việt Nam 2 bị đốt máu quá đau, phải rời khỏi khu vực ẩn náu và bị các thành viên của Thái Lan dứt điểm một cách không thể nào dễ dàng hơn. Đây đã là lần thứ 3 chúng ta phải về nhì trong ngày thi đấu hôm nay.

Team Flash Việt Nam (Đội tuyển Việt Nam 2)
Team Flash Việt Nam (Đội tuyển Việt Nam 2)

Bước tới ván đấu cuối cùng, Việt Nam bay thẳng vào đánh tay đôi với các thành viên của đội tuyển Indonesia ngay từ những giây đầu tiên. Theo một cách nào đó, họ đã thành công và rút đi gánh nặng của tất cả các đội tuyển khác trên bản đồ.

Mặc dù đánh bại kẻ mạnh nhất, Việt Nam lại không thể tiến xa hơn. Sau một pha thủ nhà thất bại và di chuyển tập trung người không hợp lý, 2 đội Việt Nam bị tiêu diệt gần hết, chỉ sót lại duy nhất Milan đứng từ xa nhìn người Thái có được cú Booyah tiếp theo.

Mặc dù muộn, nhưng quả thực các đội tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi để thích nghi với nhịp độ trận đấu, với lối chơi hổ báo của những người Indonesia. Trong ngày thi đấu tiếp theo (15/05), chúng ta vẫn hoàn toàn có cơ hội đem về một tấm huy chương cho đoàn thể thao nước nhà.

Từ giờ cho đến lúc đó, các đội tuyển Việt Nam 1 và Việt Nam 2 cần tĩnh dưỡng, lấy lại phong độ cũng như sự tự tin trước khi quay trở lại trả món nợ trong ngày thi đấu đầu tiên.

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng