Đánh bại Việt Nam, Liên Quân Mobile Thái Lan giành HCV tại SEA Games 31

Chủ nhật, 22/05/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Liên Quân Mobile Thái Lan đã xuất sắc đánh bại Việt Nam với tỷ số 4-1, qua đó giành lấy tấm HCV tại SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

Với màn trình diễn đầy thuyết phục ở giải đấu quốc nội khi đánh bại V Gaming với tỷ số 4-0, rất nhiều fan hâm mộ đã kỳ vọng về một Saigon Phantom mạnh mẽ, thi đấu sòng phẳng với Thái Lan và đem về tấm HCV (huy chương vàng) mà các CĐV Liên Quân Mobile Việt Nam hằng mong ước tại SEA Games 31 lần này.

Tuy nhiên, thực tế thì bao giờ cũng phũ phàng. Đội tuyển Việt Nam nhận trái đắng ngay trong lần đầu tiên gặp mặt Thái Lan ở vòng Playoffs. Sau khi đã vất vả ngoi lên từ nhánh thua, Lai Bâng cùng những người đồng đội lại tiếp tục bị giáng một đòn chí mạng trong trận chung kết tổng và đành chấp nhận trận thua 4-1 cũng tấm huy chương bạc.

ĐTVN giành huy chương bạc tại SEA Games 31 bộ môn Liên Quân Mobile
ĐTVN giành huy chương bạc tại SEA Games 31 bộ môn Liên Quân Mobile

Nếu bình tĩnh ngồi nhìn lại toàn bộ quá trình, chúng ta sẽ thấy thất bại tại trận chung kết tổng của ĐTVN là điều hoàn toàn dễ hiểu. Trong lần chạm trán đầu tiên ở vòng bảng, chúng ta cầm hòa Thái Lan với tỷ số 1-1, nhưng sau đó để thua cực kỳ đáng tiếc ở trận Tie-break tranh ngôi đầu bảng và phải đánh trước một kèo BO5 với Malaysia.

Tọa sơn quan hổ đấu, các thành viên trong ban huấn luyện của Thái Lan đã có đủ thời gian theo dõi và bắt bài lối đánh của Saigon Phantom trong 3 trận gặp Malaysia. Để rồi trong trận Playoffs 2, họ hủy diệt hoàn toàn chúng ta với tỷ số 3-0.

thái lan vô địch sea games 31 liên quân mobile

Và khi SGP vươn lên từ nhánh thua, kịch bản cũ tiếp tục lặp lại khi chúng ta gần như đã phải bung hết bài và phơi bày toàn bộ điểm yếu trước con mắt của đối thủ. Sự khích lệ tinh thần to lớn từ khán giả dưới sân là động lực để SGP chiến đấu kiên cường, nhưng chừng đó cũng chỉ đủ cho một bàn thắng danh dự.

Kết thúc SEA Games 31, Thái Lan đem về tấm HCV để tiếp tục nuôi hy vọng dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương của các bộ môn eSports. Trong khi đó, các chàng trai Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu ban đầu mà họ đặt ra, đó là đổi màu tấm huy chương từ đồng sang bạc. Dẫu vậy, thất bại đầy cay đắng ở trận chung kết chắc chắn sẽ để lại bóng ma trong lòng của một số thành viên.

Dù sao đi chăng nữa thì tấm HCB đã là một thành tích không tồi tại SEA Games 31. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Saigon Phantom hoàn toàn xứng đáng nhận được sự tôn trọng và cổ vũ của toàn thể fan hâm mộ nước nhà, tại giải đấu lần này và nhiều giải đấu khác trong tương lai.

Đội tuyển Liên Quân Mobile nhận được sự động viên từ rất nhiều khán giả
Đội tuyển Liên Quân Mobile nhận được sự động viên từ rất nhiều khán giả

Đội hình đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam dự SEA Games 31:

  • Đường Caesar: Lý Vương Thuyên (VIE Yiwei)

  • Đường rừng: Thóng Lai Bâng (VIE Bang)

  • Đường giữa: Lương Hoàng Phúc (VIE Fish)

  • Đường Rồng: Phạm Vũ Hoài Nam (VIE Red)

  • Trợ Thủ: Đinh Tấn Khoa (VIE Khoa)

  • Dự bị: Nguyễn Công Vinh (VIE LacLac)

  • Dự bị: Nguyễn Thanh Lâm (VIE Zeref)

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liên Quân Mobile Thái Lan HCV SEA Games 31 Việt Nam Saigon Phantom
Xem thêm
TIN NỔI BẬT