Gặp khó trong sản xuất, hãng xe hơi này đưa sản phẩm vào game cho người dùng... lái thử

Thứ tư, 24/08/2022 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Gặp khó khăn trong việc sản xuất siêu xe điện FF91, hãng Faraday Future đã quyết định hợp tác với Gameloft để đưa chiếc xe vào game cho người dùng trải nghiệm.

Nghe nội dung bài viết

Chiếc xe trễ hẹn đến 5 năm

Faraday Future là một công ty công nghệ của Hoa kỳ, được thành lập năm 2014, có trụ sở tại Los Angeles, California. Sản phẩm chủ đạo mà công ty hướng đến là sản xuất xe điện thông minh. Tên của công ty này được đặt theo tên của một nhà khoa học nổi tiếng - Michale Faraday, người phát hiện ra cảm ứng điện từ.

Kể từ khi thành lập, Faraday Future được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ lớn của gã khổng lồ Tesla, song tính đến thời điểm hiện tại, hãng xe này vẫn chỉ mang đến nỗi thất vọng cho người dùng.

faraday future gameloft 2
Concept xe FFZERO1

Năm 2016, Faraday Future cho ra mắt concept mẫu siêu xe điện FFZERO1 của hãng, sản sinh công suất cực đại lên tới hơn 1000 mã lực. Kiểu dáng của chiếc xe làm người ta nghĩ ngay đến chiếc Batmobile của siêu anh hùng Batman.

Năm 2017, hãng tiếp tục công bố mẫu xe SUV điện FF91 và tuyên bố sẽ đưa vào sản xuất thương mại năm 2018. Thời điểm đó, FF91 được xem là chiếc xe điện mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, tính đến nay sau 5 năm, mẫu xe này mới chỉ có bản tiền sản xuất chứ vẫn chưa được đến tay người dùng.

Không sản xuất được thì đưa sản phẩm vào... game

Mới đây, Faraday Future Trung Quốc đã chính thức thông báo họ sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác với tựa game đua xe trên điện thoại nổi tiếng 'Asphalt 8: Rapid Rising' do ông lớn Gameloft phát triển.

Dự kiến, mẫu siêu xe FFZERO1 cũng như SUV FF91 đều sẽ có tên trong danh sách xe của tựa game này trong tương lai gần. Điều đó có nghĩa, nhiều khả năng game thủ có thể trải nghiệm chiếc xe trước cả những người đã bỏ tiền ra để đặt cọc chiếc xe này.

faraday future gameloft
Mẫu xe FF91 của Faraday Future

Không rõ nước đi này của Faraday Future có thực sự tốt hay không khi mà hầu như tất cả công việc họ làm được chỉ là ra mắt concept và quảng bá hình ảnh. Trong khi thực chất, công việc chính của họ phải là sản xuất sản phẩm để đưa đến tay người dùng.

Hiện tại, Faraday Future cũng đã huy động được 52 triệu USD tiền tài trợ. Hy vọng họ sẽ sử dụng số tiền thật hiệu quả chứ không ném nó qua cửa số!

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT