Chovy: 'Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi của HLV. Nhưng nếu thắng, công lao thuộc về tuyển thủ'

Thứ hai, 29/08/2022 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ GEN Chovy chỉ ra sự bất công và định kiến phổ biến trong giới thể thao điện tử, nơi HLV là người chịu nhiều chỉ trích nhất.

Nghe nội dung bài viết

Với chiến thắng 3-0 trước T1 tại trận chung kết LCK Mùa Hè 2022 vừa qua, Gen.G Esports đã chính thức trở thành tân vương của LMHT Hàn Quốc. Đây là chức vô địch đầu tiên mà họ giành được kể từ năm 2014, cũng là thành quả xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ huấn luyện và tuyển thủ.

Sau khi lên bục nhận chức vô địch và trao đổi nhanh với caster, cả đội đã vào khu vực họp báo để trả lời các câu hỏi của giới truyền thông.

Chovy: 'Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi HLV. Nhưng nếu thắng, công lao thuộc về tuyển thủ' 179199

Gen.G Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2022

Các bạn nghĩ gì chiến thắng tối nay?

Score:  Đây là năm đầu tiên của tôi với tư cách là huấn luyện viên trưởng, và tôi đã may mắn được làm việc với những tuyển thủ và ban huấn luyện vô cùng chăm chỉ. Tất cả chúng tôi đã dẫn dắt nhau đến chiến thắng.

Mafa:  Tôi rất vui vì đã thắng 3-0 tối nay và trở thành nhà vô địch. Mục tiêu sắp tới là mang chiếc cúp Chung Kết Thế Giới trở lại LCK, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ cho đến khi thành công.

Doran:  Tôi rất vui vì đã giành chiến thắng 3-0 nhanh gọn. Tôi cũng hài lòng vì đã trả thù được cho trận thua trước T1 ở giải đấu mùa xuân.

Chovy: 'Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi HLV. Nhưng nếu thắng, công lao thuộc về tuyển thủ' 179210

Peanut:  Tôi biết sẽ không dễ dàng để giành chiến thắng 3-0 trước T1, nhưng tôi nghĩ kết quả đã cho thấy chúng tôi chuẩn bị kỹ như thế nào. Chúng tôi vẫn còn CKTG 2022 phía trước và còn những ván đấu chưa hoàn hảo vào tối nay, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện.

Chovy:  Tôi đã thua rất nhiều trước T1, vì vậy tôi rất hài lòng khi đánh bại họ với tỷ số 3-0 vào tối nay.

Ruler:  Chúng tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn, nhưng tôi rất vui vì giành chiến thắng tối nay. Tôi đảm bảo sẽ thi đấu tốt tại CKTG năm nay.

Lehends:  Tôi rất vui và biết ơn vì được đứng trên sân khấu nhận cúp cùng với những đồng đội xuất sắc nhất. Tôi  đảm bảo sẽ không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ tại CKTG 2022.

Chovy: 'Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi HLV. Nhưng nếu thắng, công lao thuộc về tuyển thủ' 179200

Các bạn có thể chia sẻ đôi điều về phần cấm chọn được không?

Score:  Việc tung đồng xu chọn bên diễn ra ngay sau chiến thắng của T1 trước DWG KIA, vì vậy chúng tôi biết rằng mình sẽ chơi ở phe đỏ trong ván 1. Chúng tôi đã lập chiến lược cấm chọn của mình và áp dụng ngay từ ván 1, vì vậy phần còn lại của loạt BO5 có vẻ như không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Chovy, giờ đây các bạn đã là hạt giống số 1 của Hàn Quốc tại CKTG, bạn nghĩ đội nào sẽ là đối thủ lớn nhất của mình?

Chovy:  Tôi đang bận chuẩn bị cho trận chung kết nên không có cơ hội xem các đội khác. Tôi nghĩ các đội LPL luôn làm khá tốt, vì vậy LPL chắc chắn sẽ là đối thủ khó xơi nhất.

Chovy: 'Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi HLV. Nhưng nếu thắng, công lao thuộc về tuyển thủ' 179211

Lehends, bạn đã khóc sau chiến thắng ở ván 3. Bạn nghĩ gì vào lúc đó? Ngoài ra, điều gì đã khiến bạn chọn Singed cho ván 2?

Lehends:  Đây là lần đầu tiên tôi giành được chức vô địch, và tôi nhớ lại tất cả những khoảng thời gian khó khăn mà mình đã trải qua, vì vậy tôi rất xúc động. Về Singed, tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng, nhưng Ruler không cho tôi chơi vị tướng này. Tuy nhiên, tôi rất biết ơn vì anh ấy đã cho tôi chơi Singed tối nay.

Score, dưới góc nhìn của một vị huấn luyện viên trưởng, lý do lớn nhất đằng sau chiến thắng của Gen.G đêm nay là gì?

Score:  Tôi đã thấy các tuyển thủ chơi tốt như thế nào ở giải đấu mùa xuân. Chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị nhiều chiến thuật khác nhau cho LCK Mùa Hè 2022, điều này giúp GEN thích nghi tốt với meta. Tôi nghĩ rằng đó là lợi thế rất lớn.

Ruler, khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp tuyển thủ của bạn là gì?

Ruler:  Tôi đã trải qua rất nhiều thứ, nhưng 2019 là năm đáng nhớ nhất. Tôi đã gặp gỡ người hâm mộ sau giải đấu mùa Hè 2019, và vào thời điểm đó, tôi rất buồn, cảm thấy tiếc nuối và muốn bỏ cuộc.

Tuy nhiên, những người hâm mộ đã cổ vũ tôi ngay cả khi tôi thua, vì vậy tôi tự nhủ sẽ không bao giờ suy sụp như vậy nữa và sẽ chơi hết mình trong mọi trận đấu.

Chovy: 'Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi HLV. Nhưng nếu thắng, công lao thuộc về tuyển thủ' 179213

Chovy, bạn đã nói trong rất nhiều cuộc phỏng vấn rằng T1 là chướng ngại vật mà bạn phải vượt qua, vì vậy chiến thắng tối nay hẳn phải có ý nghĩa rất lớn đối với bạn. Sự nghiệp tuyển thủ của bạn đã thay đổi như thế nào sau chiến thắng tối nay?

Chovy:  Chúng tôi đã đánh bại T1 và điều đó thực sự quan trọng. Tôi không nghĩ rằng mình sẽ cảm thấy áp lực khi phải thi đấu với họ. Còn về sự nghiệp, nó sẽ phụ thuộc vào mức độ chăm chỉ của tôi và tôi dự định sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn nữa trong tươi lai.

Chovy và Lehends, cả hai bạn đều nói rằng sẽ đổ lỗi cho Score nếu Gen.G Esports thua. Có điều gì các bạn muốn nói với anh ấy tối nay không?

Chovy:  Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi của huấn luyện viên, nhưng nếu chúng tôi thắng, tất cả công lao sẽ thuộc về các tuyển thủ. Bạn biết cách mà hệ thống này hoạt động, phải không? [cười]

Lehends:  Tôi đồng ý [cười].

Chovy: 'Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi HLV. Nhưng nếu thắng, công lao thuộc về tuyển thủ' 179214

Peanut, bạn đã từng tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng không bao giờ quên những gì đã thảo luận với đồng đội của mình sau giải mùa Xuân. Những điều mà các bạn thảo luận đã ảnh hưởng gì tới trận đấu tối nay?

Peanut:  Vào thời điểm đó, chúng tôi đã thua trận chung kết mùa xuân, nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều trận đấu phía trước, vì vậy chúng tôi đã tâm sự rất nhiều điều để nâng cao tinh thần cả đội.

Những điều tôi nhớ đã nói là về việc chúng tôi đã may mắn như thế nào khi lọt vào trận chung kết LCK Mùa Xuân 2022, hầu hết đều hướng tới mục tiêu giành chức vô địch LCK đầu tiên.

Chúng tôi tự nhủ rằng mình thật may mắn khi có được một cơ hội như vậy, và tự hứa sẽ tạo cơ hội tương tự cho chính mình ở giải đấu mùa hè, cũng như giành chiến thắng để không phải hối tiếc.

Chovy: 'Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi HLV. Nhưng nếu thắng, công lao thuộc về tuyển thủ' 179215

Doran, Peanut đã giúp được gì cho bạn trong buổi tối ngày hôm nay? Ngoài ra, vì bạn đã không hát tối nay như đã hứa, bạn sẽ phải trở lại với một tiết mục gì đó hay ho hơn. Đó là gì?

Doran:  Bất cứ khi nào người đi rừng của đối phương gank đường trên, Peanut đã ngay lập tức thông báo cho tôi. Về việc hát hò [cười], tôi đã phạm sai lầm khi hứa như vậy, vì vậy tôi tiếp tục bị hỏi câu hỏi này.

Tôi sẽ cần phải cẩn thận với những lời hứa của mình vào lần tới và về nội dung tiếp theo, tôi sẽ thảo luận với nhóm của mình và cho người hâm mộ biết.

Score, trong giai đoạn cấm chọn, ngay khi bạn thả ra Yuumi, T1 đã chọn con bài này. Bạn nghĩ sao về điều đó?

Score: Chúng tôi nghĩ Yuumi là một trong những vị tướng thuộc top meta và T1 có thể chọn cô ấy. Vì chúng tôi đã chuẩn bị một chiến lược khắc chế Yuumi nên cũng không có gì phải lo lắng.

Chovy: 'Nếu chúng tôi thua, đó là lỗi HLV. Nhưng nếu thắng, công lao thuộc về tuyển thủ' 179216

Score, bạn đã vô địch LCK với tư cách là một tuyển thủ và bây giờ là huấn luyện viên trưởng. Việc thi đấu lâu năm tại LCK có giúp gì bạn với tư cách là huấn luyện viên trưởng không? Một tuyển thủ cần làm gì để giành chức vô địch?

Score: Tôi đã thi đấu nhiều trận với tư cách là một tuyển thủ, và tôi đã giành chức vô địch một lần vào lúc gần cuối sự nghiệp của mình. Những kinh nghiệm làm việc trong một tổ chức thể thao điện tử, nó đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Người chơi cần nhiều thứ để giành chức vô địch, nhưng thứ nhất là năng lực, thứ hai là hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau.

Ruler, bạn đã vô địch CKTG vào năm 2017, khi đó là meta đường dưới. Meta mùa này cũng tập trung vào đường dưới, và bạn đã giành chức vô địch LCK. Bạn có tự tin vô địch CKTG lần nữa không?

Ruler: Sự khác biệt lớn nhất giữa tôi bây giờ và tôi năm 2017 là hồi đó tôi làm theo những gì mà các tuyển thủ khác bảo tôi phải làm. Bây giờ, tôi chủ động hơn cũng như lắng nghe đồng đội của mình. Tôi tin rằng mình có thể đánh bại rất nhiều người chơi đường dưới khác tại CKTG 2022 như tôi đã làm ở LCK.

Các tuyển thủ Gen.G Esports nói gì sau khi vô địch LCK Mùa Hè 2022?

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT