Gen.G Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2023

Thứ hai, 10/04/2023 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Đánh bại T1 với tỷ số 3-1 trong đêm chung kết ngày 09/04, Gen.G Esports giơ cao chiếc cúp vô địch giải đấu LCK Mùa Xuân 2023.

Tối ngày chủ nhật (09/04) vừa qua, trận chung kết giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc - LCK Mùa Xuân 2023 đã diễn ra với sự góp mặt của hai động tuyển Gen.G Esports và T1. Trong những tháng đầu năm 2023, T1 thi đấu vô cùng thăng hoa và dường như đã về lại phong dộ đỉnh cao của họ khi đứng nhất vòng bảng với 17 trận thắng và 1 trận thua (trước HLE), tỷ lệ thắng lên tới 94%. Ở chiều ngược lại, Gen.G chỉ có 13 trận thắng cùng 5 trận thua. Trong cả hai lần gặp mặt ở vòng bảng, Gen.G đều ngậm ngùi nhận lấy thất bại trước T1. 

Bước vào vòng Playoffs, GEN xuất phát từ Round 2 và đánh bại Super Team Hanwha Life Esports (HLE) với tỷ số 3-1. Trong khi đó, T1 hạ gục KT với tỷ số 3-2 cực kỳ chật vật. Trận đại chiến viễn thông này đã bộc lộ ra những sơ hở của T1, đồng thời cho thấy rằng phong độ của họ tại vòng Playoffs này không tốt.

Gen.G Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2023 267319
T1 thất thủ trước Gen.G ở đêm chung kết LCK Mùa Xuân 2023 (Ảnh: T1)

Bước vào cặp Bo5 ở Round 3 nhánh thắng, T1 sút thẳng GEN xuống nhánh thua với tỷ số 3-1, nơi họ gặp KT Rolster đang khao khát tái lập một trận đại chiến viễn thông trong đêm chung kết. Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra như kỳ vọng của các fan T1 và KT khi GEN làm thêm hai trận thắng 3-1 nữa rồi chính thức lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2023 một cách không thể nào xứng đáng hơn.

Tại đêm chung kết, toplaner Doran và midlaner Chovvy là hai người chơi xuất sắc nhất bên phía GEN. Kết hợp với nhau, họ đã trở thành hai mũi nhọn xuyên phá hàng phòng ngự của T1 ở nửa trên bản đồ và đẩy Faker cùng những người đồng đội vào hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo.

Gen.G Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2023-267301
Ngôi vô địch thuộc về Gen.G (Ảnh: Internet)

Ở ván 1, mặc dù được pick trước con bài Jayce, T1 Zeus lại liên tục bị solokill bởi bộ đôi song sát nhà Gen.G, dẫn tới rất nhiều những bất lợi ở giai đoạn đi đường. Mặc dù đã níu kéo lại đôi chút hy vọng nhờ những pha dền dứ, nhấn nhá quanh hang Baron, nhưng ở con Baron cuối cùng, T1 Oner bị GEN Peanut nẫng tay trên một cách vô cùng bất ngờ. Với bùa lợi Baron bị mất và giao tranh tan vỡ, T1 mất đi trận thắng đầu cũng như lợi thế tinh thần vào tay GEN.

Ở ván đấu thứ hai, bộ đôi Doran và Peanut tiếp tục tỏa sáng khiến GEN vươn lên dẫn trước trong giai đoạn đi đường dù mất phép bổ trợ từ rất sớm. Doran đã có một trận đấu thực sự sự thăng hoa khi nghiền nát T1 từ giai đoạn đi đường cho tới giao tranh tổng. Pha tạt cánh của anh ở pha giao tranh trong hang Baron đã khiến cho đội hình T1 tan vỡ hoàn toàn, tạo khoảng trống cho GEN dứt điểm đối thủ và có được ván thắng bản lề.

Mặc dù T1 đã cố gắng chống cự và gỡ được thêm một ván nhờ sự xuất sắc của Tam Thái Tử Gumayusi, nhưng chừng đó là chưa đủ. Ở ván đấu thứ tư, GEN bung ra tất cả sức mạnh của họ, với phong độ hủy diệt cùng sự tự tin dâng cao của GEN, T1 nhanh chóng thất thủ, mất đi ngai vàng vào tay Chovvy và những người đồng đội.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT