Game thủ có thể chơi The Last of Us mà không cần card đồ họa

Thứ năm, 06/04/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Chuyện thật như đùa! Tựa game sát cấu hình The Last of Us giờ đây đã có thể chơi trên máy tính mà không cần card đồ họa.

Kể từ khi ra mắt, The Last of Us bản PC đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì tối ưu kém và sát cấu hình. Đã có một số trường hợp ghi nhận máy đang chạy The Last of Us thì bị văng game, thậm chí là sập nguồn và tự khởi động lại, cho thấy những lập trình viên tạo ra bản port PC rõ ràng đang không làm tốt.

The Last of Us sát cấu hình là thế, nhưng nếu bạn để cấu hình tối thiểu thì một chiếc PC sử dụng iGPU cực mạnh có thể chạy được tựa game này. Đó là lý thuyết, nhưng thực sự hiếm có ai dám thử, đơn giản là vì sợ máy tính của họ tiêu tùng.

Game thủ có thể chơi The Last of Us mà không cần card đồ họa 265940
The Last of Us bản PC đang thực sự gặp vấn đề về việc tối ưu phần cứng (Ảnh minh họa)

Mới đây, YouTuber RandomgaminginHD đã trở thành người tiên phong trong việc thử chạy The Last of Us trên PC không có card đồ họa rời. Được biết, anh chàng này đã sử dụng một chip AMD có tích hợp iGPU mạnh mẽ là AMD Ryzen 7 5700G.

Theo như khuyến nghị của nhà phát triển Naughty Dog, The Last of Us cần chạy trên một chiếc PC có card đồ họa tối thiểu là GTX 970 hoặc tương đương. Nghĩa là một con chip có iGPU tích hợp hoàn toàn có khả năng chạy được tựa game này, miễn là nó đủ khỏe.

Youtuber thử chơi The Last of Us bằng nhân đồ họa tích hợp trong Ryzen 7 5600G (Nguồn: RandomGaminginHD)

Trong thí nghiệm của YouTuber RandomgaminginHD, The Last of Us (thật ngạc nhiên) có thể chạy được trên PC sử dụng chip AMD Ryzen 7 5700G không có card đồ họa rời mà vẫn đạt được tỷ lệ khung hình gần 30 fps. Điều này trái với suy đoán ban đầu của một người về việc TLOU chạy mà không có card đồ họa sẽ trông chẳng khác gì tranh sơn dầu, hoặc một slide Power Point với khung hình giật lag. Điều quan trọng nhất là máy tính của anh chàng Youtuber này vẫn ổn, chứ không nổ tung như một người đồng nghiệp xấu số nào đó từng chơi New World.

Tất nhiên, RandomgaminginHD đã điều chỉnh mốc cấu hình về mức thấp nhất có thể, settings low và bật FSR 2.0 ở mức tối đa. Anh chàng này chắc chắn cũng đã phải tối ưu cấu hình PC rất nhiều, tắt hết mọi tính năng không cần thiết đi để PC sử dụng 100% công lực chạy The Last of Us.

Game thủ có thể chơi The Last of Us mà không cần card đồ họa 265939
Thành công của phiên bản phim điện ảnh chuyển thể đã khiến The Last of Us được quan tâm rộng rãi bởi cộng đồng game thủ (Ảnh: Internet)

Để có thể đạt được hiệu suất cao như trên, nam youtuber đã sử dụng FSR 2.0, một tính năng được tích hợp trong các dòng chip của AMD. Nó có tác dụng tương đương với DLSS trong các dòng card đồ họa của NVIDIA, nhưng lại được tích hợp vào chip.

Khi bật FSR 2.0 ở mức tối đa (Ultra Performance) thì nếu bạn để độ phân giải là 1080p, FSR 2.0 có thể chuyển đổi hình ảnh có độ phân giải 360p, phóng to nó lên, làm sắc nét và bạn có thể chạy game ổn định ở độ phân giải khoảng 480p. Một trong những đặc quyền tuyệt vời khi bạn sử dụng chip của AMD.

Được biết, RandomgaminginHD là một Youtuber nổi tiếng với việc chạy các game nặng trên PC không có card đồ họa. Anh từng làm thí nghiệm trên các tựa game Spider-Man, Warzone 2, No Man's Sky và thu hút được rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, là một người dùng PC bình thường, bạn không nên "nghịch dại" làm theo anh chàng này, bởi nổ máy như chơi!

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT