CEO Apple tới thăm trụ sở của Mihoyo, công ty đứng sau Genshin Impact

Thứ ba, 04/04/2023 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Chuyến thăm của Tim Cook tới trụ sở Mihoyo được cho là sẽ làm thắt chặt thêm mối quan hệ đối tác giữa 2 công ty công nghệ.

Mới đây, CEO Tim Cook của Apple đã có chuyến thăm tới Trung Quốc để gặp gỡ đối tác là các nhà phát triển ứng dụng trên App Store tại đất nước này. CEO của Apple đã tới thăm trụ sở công ty Mihoyo tại Thượng Hải và dành những lời khen có cánh cho đội ngũ phát triển của Genshin Impact, trò chơi đạt danh hiệu "iPhone Game of the Year" năm 2020.

Trên tài khoản Weibo chính thức với 1.54 triệu người theo dõi, Tim Cook đã chia sẻ lại những trải nghiệm của ông tại trụ sở của Mihoyo bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh:

"Một cuộc gặp gỡ thú vị với những nhà phát triển của trò chơi giành giải thưởng trên iPhone và iPad ... Cảm ơn Mihoyo vì đã cho tôi thấy cách các bạn tạo ra một thế giới nhập vai vô cùng chân thực trên App Store"

CEO Apple tới thăm trụ sở của Mihoyo, công ty đứng sau Genshin Impact 265187
CEO Tim Cook của Apple (giữa) và CEO Liu Wei (trái) tại trụ sở của Mihoyo tại Thượng Hải (Ảnh: Weibo)

Đáp lại, phía Mihoyo cũng gửi lời cám ơn Tim Cook vì chuyến thăm cũng như cảm ơn Apple vì đã "công nhận và giúp đỡ" họ trong thời gian vừa qua.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để cung cấp những trải nghiệm chân thực nhất đến với người chơi trên toàn thế giới" - Mihoyo cho biết.

CEO Apple tới thăm trụ sở của Mihoyo, công ty đứng sau Genshin Impact 265188
Sologan của công ty Mihoyo - "Otakus Save The World" (Ảnh: Mihoyo)

Ra mắt vào tháng 09/2020, tựa game hành động nhập vai Genshin Impact đã tạo ra một cơn sốt trên khắp các nền tảng iOS, Android, PlayStation, Nintendo Switch và Microsoft Windows và đem về doanh thu 4 tỷ USD vào cuối năm 2022.

Trong tháng hai vừa qua, Genshin Impact đã ghi nhận doanh thu tăng đột biến lên tới 18.5% nhờ chuỗi sự kiện ra mắt phiên bản mới. Thành công của Genshin Impact đã đưa Mihoyo lên vị trí thứ ba trong top các công ty game hàng đầu Trung Quốc, chỉ xếp sau Tencent và NetEase.

Tuy nhiên, khác với hai ông lớn kể trên, Mihoyo vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển bởi họ có khả năng tự sản xuất ra các tựa game chất lượng cao chuẩn AAA, và lượng game ra mắt cũng chưa nhiều. Nếu cải thiện thêm mảng phát hành và quản lý tài chính tốt, công ty game này hoàn toàn có thể hiện thực hóa slogan "save the world" của họ trong tương lai.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT