Đại gia Trung Quốc chi gần 4 tỷ để sở hữu skin súng trong game CS:GO

Thứ hai, 27/03/2023 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Skin AK-47 Wild Lotus đã được bán cho vị đại gia tới từ Trung Quốc và trở thành một trong những thương vụ lớn nhất làng CS:GO.

Mặc dù Valve đang kiểm soát chặt chẽ thị trường giao dịch vật phẩm trong tựa game CS:GO, nhưng điều đó vẫn không ngăn được một thương vụ sang tay bạc tỷ diễn ra cách đây ít ngày. Trên nền tảng trung gian Buff, một skin súng AK-47 với tên gọi Wild Lotus đã được bán với mức giá 1.095.000 Nhân dân tệ (khoảng 3.7 tỷ VNĐ / gần 160.000 USD) cho một vị đại gia tới từ Trung Quốc.

Điều đáng nói là các skin AK-47 Wild Lotus mới tinh khác trên thị trường chỉ được giao dịch trong khoảng 13.000 USD. Sỡ dĩ skin súng kể trên có mức giá cao hơn cả chục lần là bởi nó được gắn mác "Factory New" với 4 sticker CS:GO Major 2014. Giá cả bộ 4 sticker này trên thị trường đã dao động vào khoảng 1.200.000 Nhân dân tệ, vậy nên thương vụ mua súng này có thể coi là cực kỳ lời, nhất là trong bối cảnh Source 2 sắp cập bến và skin tăng giá hàng loạt.

Đại gia Trung Quốc chi gần 4 tỷ để sở hữu skin súng trong game CS:GO 262276
Skin AK-47 Wild Lotus (Ảnh minh họa)

Thông thường, các thương vụ lớn trong làng CS:GO sẽ không được công khai để đảm bảo bí mật danh tính của khách hàng. Vậy nên trường hợp lần này là một ngoại lệ hiếm hoi (mặc dù người mua vẫn ẩn danh). Theo thống kê từ chuyên trang SteamDB, thương vụ mua bán skin súng lớn nhất từng được ghi nhận có giá trị lên tới gần 5 tỷ VNĐ, một con số khổng lồ. Qua đó mới thấy được độ chịu chơi của các game thủ CS:GO là lớn tới nhường nào. Dù không phải đại gia, nhiều game thủ CS:GO sẵn sàng bỏ hơn 300.000 VNĐ để mua primehàng triệu đồng để mua skin súng, skin dao nhằm tăng trải nghiệm cá nhân.

Những ngày vừa qua, thông tin Source 2 của CS:GO ra mắt lại càng khiến người chơi ráo riết săn lùng các skin đẹp, hàng hiếm. Bởi theo như những gì Valve hứa hẹn, skin súng trong game CS:GO 2 sẽ đẹp hơn rất nhiều vì phần ánh sáng và phản chiếu được làm tốt hơn. Có cung thì ắt có cầu, hàng loạt người chơi đã đem bán các skin súng mà mình tích cóp được từ bấy lâu nay. Ngay cả nam streamer Độ Mixi cũng đã bán đi những skin súng mà anh hằng yêu quý để "lấy tiền tổ chức The Moi Rap".

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT