CS:GO sắp ra mắt phiên bản beta 2.0 với rất nhiều nâng cấp đáng giá

Thứ ba, 07/03/2023 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Tựa game quốc dân trên Steam, Counter-Strike: Global Offensive sẽ sớm có phiên bản beta với nhiều nâng cấp về mặt đồ họa và chuyển từ 64 tick sang 128 tick.

Mới đây, hàng loạt nguồn tin uy tín đã chỉ ra rằng Valve sẽ sớm ra mắt phiên bản beta 2.0 của tựa game Counter-Strike: Global Offensive với rất nhiều nâng cấp về đồ họa đáng giá. Trước đó, CS:GO được phát triển trên nền tảng đồ họa / game engine mang tên Source, thứ cũng được dùng để sản xuất các tựa game như Half-Life 2, Portal, Left 4 Dead, Dota 2, …

Tuy nhiên theo thời gian, game engine này dần lỗi thời và được Valve thay thế bởi Source 2, viết bởi ngôn ngữ lập trình C++ và ra mắt vào năm 2015. Nền tảng mới này không chỉ kế thừa các ưu điểm của người tiền nhiệm mà còn có khả năng render ra các hình ảnh chi tiết với độ phân giải cao hơn, giảm thiểu tối đa khả năng bị tụt FPS, hiển thị đa lõi và 3D hiệu quả hơn nhờ hỗ trợ 64bit cùng Vulkan API. Nói một cách dễ hiểu, CS:GO sẽ đẹp hơn, bóng bẩy hơn khi được chuyển qua nền đồ họa mới Source 2.

1044-cau-hinh-choi-cs-go-1-1678158900.jpg
 

Trước đó vào tháng 6 năm 2015, Valve đã tiến hành chuyển đổi Dota 2 qua nền tảng mới này. Tuy nhiên khá bất ngờ là phải tới tận 8 năm sau họ mới làm điều tương tự cho CS:GO, vốn cũng là một con gà đẻ trứng vàng với lượng người chơi đông đảo.

Bên cạnh việc nâng cấp đồ họa, Valve cũng đang nghiên cứu để ra mắt hệ thống tìm kiếm trận đấu mới cho CS:GO, đồng thời nâng tickrate từ 64 tick lên 128 tick, điều này nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc của game thủ vào các nền tảng của bên thứ ba như FACEIT và ESEA.

csgo-image-pusy-1678158911.png
 

Thông thường, các game thủ CS:GO muốn try hard luôn tìm đến FACEIT đầu tiên bởi nền tảng này hạn chế được hack cheat, áp dụng tickrate 128 và có hệ thống tìm trận theo ELO hợp lý. Tuy nhiên với những cải tiến sắp tới, Valve rõ ràng đang kỳ vọng sẽ hất cẳng các bên thứ ba và giành lấy miếng bánh về lại tay mình.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Valve sẽ cập nhật CS:GO cũ hay ra mắt phiên bản hoàn toàn mới, bởi các nguồn tin vẫn còn đang mâu thuẫn với nhau. Tuy nhiên, với việc nâng cấp tất cả lên một nền đồ họa mới thì việc ra mắt phiên bản 2.0 sẽ khả thi hơn.

Về phần eSports, Valve nhiều khả năng sẽ áp dụng cách cũ mà họ từng làm với Dota 2, đó là tạo một phiên bản 2.0 chạy song song bản gốc cho tới khi sáp nhập cả hai lại thành một. Điều này đảm bảo các giải đấu thể thao điện tử sẽ không bị gián đoạn và giữ vững chất lượng chuyên môn trong thời gian chuyển giao thế hệ.

Top 5 lý do khiến mùa 13 là mùa đáng chơi nhất của LMHT

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT