CSGO: Hacker trộm kho skin trị giá 1.6 triệu USD từ CSMoney

Thứ hai, 22/08/2022 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Tin tặc đã đánh cắp hàng loạt skin với giá trị ước tính khoảng 1.6 triệu USD (37 tỷ đồng) từ website giao dịch CSMoney.

Nghe nội dung bài viết

Hack cheat luôn là vấn đề làm đau đầu nhà phát hành của tựa game CS:GO. Tuy nhiên, cơn đau đầu kinh niên ấy mới đây đã lan sang cả những người làm trong lĩnh vực giao dịch skin, cụ thể là website CSMoney.

Theo nguồn tin từ Arrow CSGO - một nhà sưu tập skin, website của CSMoney đã bị hack và lấy cắp một số lượng skin trị giá khoảng 1.6 triệu USD (tương đương với hơn 37 tỷ VNĐ).

CSGO: Hacker trộm kho skin trị giá 1.6 triệu USD từ CSMoney 175406
CSMoney là một trong những website giao dịch skin lớn nhất trong cộng đồng CS:GO

"Khoảng 1.6 triệu USD đã bị trộm khỏi CSMoney. Chúng tôi đã tìm thấy 30 tài khoản có liên kết với hacker (số lượng thực tế có thể nhiều hơn). Tôi nghi ngờ rằng hacker đã gửi skin cho các tài khoản cấp cao để đánh lừa những nhà quản lý tại CSMoney. Đây là vụ hack website lớn nhất và chúng tôi từng chứng kiến" - Arrow viết trên Twitter.

Sau sự cố kể trên website của CSMoney đã ngừng hoạt động để xử lý vấn đề và tìm ra thủ phạm. Để có thể giải quyết vụ hack, CSMoney sẽ cần nhờ tới sự trợ giúp của Valve và cảnh sát.

Tuy nhiên, nhà phát hành này đã dần thờ ơ với các nền tảng thứ 3 trong vài năm trở lại đây, khiến việc lấy lại skin hoặc khóa các tài khoản của hacker có lẽ sẽ phải chờ một thời gian, hoặc không bao giờ.

CSGO: Hacker trộm skin trị giá 1.6 triệu USD từ website giao dịch 175385
CS:GO đang tạm ngưng hoạt động

Đối với các game thủ của CS:GO, việc mua bán skin trên các nền tảng thứ 3 (website giao dịch) là điều hết sức bình thường. Bởi để sở hữu trang phục yêu thích theo cách truyền thống, họ sẽ phải thông qua hệ thống lootbox, tức là mở hòm và cầu may.

Đây rõ ràng là một ý tưởng tồi vì trong hầu hết trường hợp, bạn sẽ không có được skin mà mình mong muốn mà chỉ nhận về một đống rác.

CSGO: Hacker trộm kho skin trị giá 1.6 triệu USD từ CSMoney 175420

Các website giao dịch như CSMoney cũng là nơi mà game thủ CS:GO làm giàu. Nếu bạn mở ra được 1 trang phục hiếm, thay vì sử dụng, bạn có thể bán nó đi cho những người chơi khác với mức giá tốt đến bất ngờ.

Được biết, một con dao Karambit Case Hardened (Blue Gem) từng được định giá khoảng 1.5 triệu USD, và nó là skin đắt nhất trong CS:GO ở thời điểm hiện tại.

Cộng đồng quyên góp tiền mua PS5 cho game thủ bại não

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT