Top 5 lý do khiến mùa 13 là mùa đáng chơi nhất của LMHT

Thứ hai, 06/03/2023 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là 5 lý do khiến mùa 13 (năm 2023) là mùa giải đáng chơi nhất của tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Mùa 13 đã cập bến Liên Minh Huyền Thoại được một thời gian đủ dài để các game thủ có thể thích nghi và làm quen. Một vài người thích nó, một vài người ghét nó. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng mùa này có những thay đổi đáng giá, hữu ích và biến nó trở thành mùa giải đáng chơi nhất từ trước đến nay. Lý do ư? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cấm chọn ẩn danh

Với người chơi thông thường, đây không phải vấn đề. Tuy nhiên đối với các streamer hoặc các boy one champ từ kim cương 1 trở lên. Chỉ nhìn tên thôi là người ta đủ hiểu bạn sẽ pick tướng nào.

Điều này dẫn đến việc một số kẻ phá bĩnh cấm luôn tướng tủ mà bạn one champ, và bạn không có cách nào khác ngoài việc thoát game trong sự cay cú và chấp nhận mất điểm elo. Với việc cấm chọn ẩn danh, các streamer, boy one champ giờ đây sẽ dễ thở hơn rất nhiều và thoải mái spam những con tướng mà họ yêu thích.

img
Các boy one champ sẽ “dễ thở” hơn trong mùa giải mới (Ảnh minh họa)

Bớt toxic hơn

Toxic vẫn luôn là vấn đề làm đau đầu không chỉ game thủ mà còn cả nhà phát hành. Nhiều người tìm đến LMHT đơn thuần chỉ muốn giải trí sau giờ làm việc căng thẳng, nhưng thứ họ gặp lại thường là những thành phần bất hảo, “trẻ trâu” và toxic luôn tìm đủ mọi cách để miệt thị đồng đội, hạ nhục đối phương và biến một ngày bình thường của bạn trở thành địa ngục.

Rito dường như đã quá bất lực trong việc truy tìm và trừng phạt những kẻ độc mồm trong kênh chat, vậy nên họ đã chọn cách nhanh nhất là … khóa luôn tính năng này. Giờ đây, đối thủ sẽ không thể gáy bẩn bằng chat all, và khi bị đồng đội blame, bạn chỉ cần ấn mute all là xong, quá đơn giản.

img
Trước đây, các bình luận toxic luôn là thứ khiến game thủ kỳ cựu tránh xa LMHT (Ảnh minh họa)

Tha hồ đổi vị trí

Việc được đổi vị trí tự do tạo ra rất nhiều lợi thế cho những người chơi đường trên và đường giữa khi cấm chọn. Nếu ở vị trí đầu tiên, thay vì phải hở ra vị tướng tủ của mình để rồi bị khắc chế một cách tức tưởi (như Kassadin đường giữa), bạn có thể xin người đi rừng hoặc hỗ trợ chọn trước, để mình được chọn cuối cùng. Có nhiều tướng đi rừng và hỗ trợ có thể blind pick, nghĩa là bạn có thể chọn mà cóc cần quan tâm đối thủ chơi gì, bởi không có một chiến thuật cụ thể để khắc chế những vị tướng / vị trí này.

img
Lee Sin là vị tướng mà bạn có thể chọn bất chấp ở vị trí đầu tiên (Ảnh minh họa)

Ping cũng được vàng

Thật sự! Giờ mỗi lần ping mắt bạn được hẳn … 5 vàng, điều này khiến những người chơi hỗ trợ nhàn hạ cứ cắm mặt vào bản đồ để spam, trong khi những người đồng đội của họ thì được cung cấp thông tin vô cùng chính xác. Việc tặng vàng khi ping biến LMHT trở thành trò chơi đồng đội và chiến thuật hơn rất nhiều. Người đi đường giờ đây cũng chủ động check khi đối phương di chuyển cắm mắt / đảo đường thay vì lười biếng đừng farm.

img
Những người đi đường giờ có xu hướng dõi theo mục tiêu để ping lấy tiền (Ảnh minh họa)

Ping mục tiêu

img
Vấn đề ping đã được cải thiện trong LMHT mùa 13 (Ảnh minh họa)

Đây là một tính năng gây tranh cãi cực kỳ nhiều trong cộng đồng. Nhiều người bảo nó vô dụng và nên tắt quách đi cho rồi. Tuy nhiên ở các bậc rank cao khi người chơi lười chat thì đây thực sự là một giải pháp cứu cánh giúp một người ra quyết định một cách đồng bộ và đoàn kết hơn.

Những tựa game mobile mới mà bạn không thể bỏ qua trong tháng 3

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT