Honkai: Star Rail vẫn sẽ ăn khách dù đi theo thể loại Turn-based

Thứ tư, 05/04/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Theo chia sẻ từ NSX David Jiang, lối chơi turn-based của Honkai: Star Rail dù không phổ biến nhưng vẫn có sức hút riêng.

Honkai: Star Rail là siêu phẩm mới nhất tới từ nhà Mihoyo và đang được các fan của Genshin Impact, Honkai Impact 3rd hết mực mong chờ. Trò chơi mới của Mihoyo sẽ khác xa Genshin Impact cả về bối cảnh lẫn lối chơi. Thay vì những đồng cỏ xanh màu lục bích với những đàn tinh điệp đang bay lượn, Honkai: Star Rail sẽ đưa bạn vào một thế giới mang đậm chất công nghệ, tương lai, nơi khoa học đã phát triển vượt bậc, đưa con người đi rất xa khám phá các thiên hà trong vũ trụ.

Bối cảnh này sẽ khiến nhiều người chơi Genshin Impact phấn khích vì những trải nghiệm mới lạ, trong khi người chơi Honkai Impact hài lòng bởi các giá trị và bản sắc vốn có của dòng game được giữ nguyên. Tuy nhiên, lối chơi turn-based (tấn công theo lượt) của Honkai: Star Rail là thứ đang gây tranh cãi bởi nó không phổ biến và kén người chơi.

Honkai: Star Rail vẫn sẽ ăn khách dù đi theo thể loại Turn-based 265527
Tựa game Honkai: Star Rail (Ảnh: Mihoyo)

Turn-based là một thể loại game thiên về chiến thuật, sắp xếp đội hình, build chỉ số nhân vật với tiết tấu chậm chạp, khác với thể loại hành động nhập vai, đổi nhân vật tấn công dồn dập với tiết tấu nhanh như Genshin Impact. Điều này có thể là một rào cản khiến HSR khó tiếp cận được người chơi mới, trong khi người chơi cũ (từ các game Mihoyo khác) có thể không quen với cách chơi này.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với trang tin Denfaminicogamer của Nhật Bản, nhà sản xuất của Honkai: Star Rail - ông David Jiang đã chia sẻ quan điểm của mình về lối chơi turn-based. David cho rằng lối chơi này hoàn toàn có thể "được chấp nhận" bởi game thủ và trên thực tế nó đã thành công tại thị trường Trung Quốc.

Honkai: Star Rail vẫn sẽ ăn khách dù đi theo thể loại Turn-based 265521
Nhà sản xuất David Jiang (Ảnh: defaminicogamer)

"Tôi nghĩ mọi người vẫn còn định kiến về việc coi turn-based RPG như một thể loại cổ điển. Chúng tôi tin rằng vẫn còn rất nhiều game thủ thích thể loại turn-based RPG bất kể đó là nền tảng nào (ý nói turn-based không chỉ phù hợp cho game mobile) ... Có rất nhiều tựa game RPG tại Trung Quốc đã thành công khi áp dụng lối chơi theo lượt, vậy nên tôi tin rằng HSR cũng sẽ được chấp nhận bởi game thủ"

"Tất nhiên, tôi không mù quáng cho rằng turn-based RPG là một thể loại dễ chơi với tất cả mọi người, nhưng tôi nghĩ rằng những người không thích tiết tấu nhanh của các game hành động có thể chơi game turn-based như một giải pháp thay thế ... Dựa trên những nghiên cứu của chúng tôi về marketing cũng như thị hiếu người dùng thì game nhập vai không nhất thiết phải đi theo hướng hành động. Thay vào đó, chúng ta có thể tập trung vào yếu tố chiến thuật, cho phép bạn suy nghĩ thấu đáo trước khi ra quyết định. Mô hình này có tiềm năng để đạt tới sự thành công trên toàn cầu" - Ông David Jiang nhận định một cách vô cùng tự tin.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT