Counter-Strike 2 đẹp hơn, nhưng tệ hơn vì không có chống hack

Thứ tư, 05/04/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Phiên bản nâng cấp của tựa game CS:GO đang cho thấy chất lượng đồ họa vượt trội, nhưng khả năng chống hack thì không.

Từ lâu, hack cheat đã trở thành vấn nạn không thể giải quyết trong tựa game CS:GO. Các hacker đã khiến cho trải nghiệm của người chơi trở nên tệ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, thay vì nâng cấp phần mềm chống hack, nhà phát triển Valve lại chọn giải pháp tình thế là quét và khóa tài khoản theo đợt. Trong năm 2021, họ đã khóa tới 304.655 tài khoản chỉ trong vòng 3 tháng, nhưng vẫn chẳng nhằm nhò gì so với lượng hacker đang ngày càng đông đảo.

Thay vì bị khóa acc ngay lập tức, các hacker sẽ có một thời gian dài từ mười mấy ngày tới vài tháng để thỏa sức lộng hành. Điều này rõ ràng không khiến những người chơi CS:GO cảm thấy hài lòng. Do đó khi phần hai của tựa game, Counter-Strike 2 (viết tắt: CS2) ra mắt, rất nhiều người đã kỳ vọng về việc Valve sẽ xử lý dứt điểm vấn nạn hack cheat trong tựa game mới.

Counter-Strike 2 đẹp hơn, nhưng tệ hơn vì không có chống hack 265490
Các hacker đang tàn phá tựa game CS:GO (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, theo chia sẻ từ những người may mắn được trải nghiệm phiên bản beta của CS2, tình hình hack cheat không hề được cải thiện, thậm chí còn tệ hơn vì các nhà phát triển đang bận vá lỗi thay vì dồn lực chống hack. Các gamer ưa vọc vạch đã lần vào tận file gốc của CS2 để tìm kiếm, và họ thấy VAC Live - một chương trình chống hack tương tự như VAC của CS:GO.

VAC Live sẽ tự động dừng trận đấu và hủy kết quả khi phát hiện có hacker trong trận, điều này có thể cải thiện được phần nào vấn đề. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế đang cho thấy VAC Live không hiệu quả, hoặc chưa hoạt động. Số lượng người được chơi bản beta của CS2 vô cùng giới hạn, thường bao gồm những tài khoản "sạch", không hack cheat, mua đồ nhiều, ... Qua đó có thể thấy lượng hacker trong CS2 ít hơn so với CS:GO, vậy mà tình trạng hack cheat vẫn xảy ra nhiều thì chỉ có một lý do là công cụ chống hack kém hơn mà thôi.

Counter-Strike 2 đẹp hơn, nhưng tệ hơn vì không có chống hack 265489
CS2 được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn nạn hack cheat (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, hack cheat là một vấn nạn phổ biến trong các tựa game FPS nói riêng và game nói chung. Tuy nhiên, với CS:GO thì vấn đề này trở nên đặc biệt nghiêm trọng, vì nó phổ biến quá mức. Nếu không tìm ra giải pháp ngăn chặn hack cheat, CS2 sẽ tiếp tục mất thị phần vào tay Valorant, con quái vật đang lên của dòng game FPS. Với những fan trung thành của CS:GO, họ vẫn sẽ tìm đến những bên thứ ba như FACEIT hoặc ESEA để có những trải nghiệm "sạch" và công bằng nhất.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT