Quảng cáo

Việt Nam và Thái Lan bất ngờ hưởng lợi từ Indonesia?

Thứ bảy, 07/09/2019 14:24 PM (GMT+7)

Nếu phải nhận án phạt từ FIFA, Indonesia nhiều khả năng sẽ phải thi đấu trên sân trung lập hoặc sân không có khán giả.

Trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi Thái Lan - Việt Nam đã bất phân thắng bại thì ở cặp đấu còn lại, Indonesia và Malaysia đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Dù có lợi thế sân nhà và đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng Indonesia vẫn để đội khách Malaysia ra về với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Tuy nhiên, những gì mà người ta nhớ đến cuộc chạm trán giữa Indonesia và Malaysia vào tối 5/9 vừa qua không phải là diễn biến trận đấu, mà lại là sự quá khích và hỗn loạn được tạo ra bởi các CĐV của đội chủ nhà. Ngay trong trận đấu, các CĐV Indonesia đã mang vào sân những biểu ngữ mang tính chất thù địch, hạ thấp danh dự Malaysia.

IndonesiaKhông những thế, căng thẳng đã lên đến đỉnh điểm ở cuối trận khi các CĐV Malaysia trở thành mục tiêu tấn công của những chai lọ, pháo sáng,... ném thẳng vào người. Theo ghi nhận, đã có ít nhất 5 người phải nhập viện khẩn cấp, còn các cầu thủ Malaysia buộc phải rời sân bằng xe bọc thép để đảm bảo an toàn. Ông Syed Saddiq - Bộ trưởng Thể thao Malaysia, sau đó đã manh mẽ chỉ trích hành động của các CĐV Indonesia và cho biết sẽ kiện lên FIFA để đòi lại công bằng cho các CĐV nhà.

Ở vòng loại World Cup 2018, Malaysia từng bị xử thua 0-3 trước Ả Rập Xê Út do để các CĐV quá khích quậy phá, ném pháo sáng xuống sân dẫn đến trận đấu bị huỷ bỏ ở phút 88. Không những thế, FIFA cũng buộc đội tuyển Malaysia phải đá trận kế tiếp ở vòng loại World Cup 2018 trên sân nhà không có khán giả.

IndonesiaNhững gì đã xảy ra trên SVĐ Gelora Bung Karno chắc chắn sẽ được FIFA xử lý. Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nhiều khả năng Indonesia sẽ phải đối mặt với án treo sân, phải thi đấu trên sân trung lập hoặc sân không có khán giả.  Các trận đấu trên sân nhà tiếp theo của Indonesia ở vòng loại World Cup sẽ là những cuộc đối đầu với Thái Lan (10/9) và Việt Nam (15/10).

Từ trước tới nay, CĐV luôn là đóng một phần rất lớn trong sức mạnh và phong độ của các cầu thủ Indonesia. Nếu án phạt được đưa ra, Thái Lan và Việt Nam sẽ ít nhiều có được lợi thế trong những cuộc đối đầu sắp tới với Indonesia khi thi đấu trên sân không khán giả.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT