Quảng cáo

Tuyến giữa U23 Việt Nam: Ai sẽ đá cặp cùng Xuân Trường?

Thứ sáu, 27/07/2018 22:22 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều phân vân trong việc chọn ra hai tiền vệ trung tâm đá chính cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

>>> Kết quả bốc thăm chia bảng ASIAD 2018

>>> Lịch thi đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Trong đợt tập trung lần này, HLV trưởng ĐT Olympic Việt Nam triệu tập tới năm cái tên cho vị trí tiền vệ trung tâm bao gồm: Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, Lê Phạm Thành Long và Triệu Việt Hưng. Và việc chỉ có hai trong số những cầu thủ này được lựa chọn cho đội hình xuất phát chắc chắn sẽ gây cho HLV Park Hang-seo những cơn đau đầu "nho nhỏ".

Lương Xuân Trường chính là "cựu binh" của U23 Việt Nam. Có thể nói, Xuân Trường chính là gương mặt luôn chiếm trọn niềm tin của HLV Park Hang-seo. Năm 2018 đã chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của tiền vệ người Tuyên Quang. Lối chơi thông minh, khả năng chuyền bóng và điều tiết nhịp độ chính là những điểm mạnh nhất của Xuân Trường. Ngoài khía cạnh chuyên môn, Xuân Trường còn là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội. Ở cấp độ đội tuyển, anh chính là đội trưởng của U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở giải U23 Châu Á. Còn ở CLB, Xuân Trường cùng với những Công Phượng hay Văn Toàn đang là trụ cột gồng gánh HAGL. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại, một suất đá chính dành cho Xuân Trường có lẽ là điều không cần phải bàn cãi.

Xuân Trường

Trong bốn cái tên còn lại, hai người đang có chút lợi thế là Phạm Đức Huy và Triệu Việt Hưng. Đức Huy chính là người đá cặp ăn ý với Xuân Trường tại VCK U23 Châu Á hồi đầu năm. Vốn xuất phát là cầu thủ với xu hướng bám biên, Đức Huy đã làm bất ngờ tất cả khi được HLV Park Hang-seo kéo vào trung tâm và đá như một tiền vệ mỏ neo. Sự ăn ý của cặp đôi này đã góp công rất lớn vào chiến tích ở Thường Châu của U23 Việt Nam.

Đức Huy

Còn với Triệu Việt Hưng, dù đây mới là lần đầu lên tuyển nhưng anh chính là đối tác của Xuân Trường tại HAGL. Đã từng có thời gian tương lai của tiền vệ sinh năm 1997 này vô cùng mờ mịt khi anh phải "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị vì không có gì nổi bật hơn các đồng đội ở HAGL. Ngay cả đến đầu mùa giải này, tuyến giữa chật chội của đội bóng phố Núi dường như cũng không có chỗ cho Triệu Việt hưng. Nhưng kể từ khi Tuấn Anh gặp phải chấn thương dài hạn, cơ hội mới đến và cầu thủ người Hải Dương đã biết tận dụng nó để khẳng định mình. Anh đã thi đấu tốt trong vị trí tiền vệ phòng ngự bên cạnh Xuân Trường.

Việt hưng

Tuy nhiên, Việt Hưng hay Đức Huy sẽ phải chịu sự cạnh tranh rất lớn đến từ Đỗ Hùng Dũng - tiền vệ đang chơi cực hay trong màu áo CLB Hà Nội. Nhìn vào phong độ của Hùng Dũng ở đội bóng thủ đô, không khó để đoán định rằng, dù sớm hay muộn, anh cũng có tên trong danh sách của HLV Park Hang-seo. Không những thế, dù là "lính mới" nhưng rất có thể Hùng Dũng sẽ là một trong ba cái tên trên 23 tuổi còn lại trong danh sách 20 cầu thủ tham dự ASIAD 2018. Với Đỗ Hùng Dũng, ông Park sẽ có sự cân bằng tối đa ở tuyến giữa. Ngoài phòng ngự, khả năng tổ chức và phát động tấn công của tiền vệ gốc Gia Lâm, Hà Nội là cũng đã tiến bộ rất nhiều ở mùa giải V-League năm nay.

Hùng Dũng

Lép vế nhất là Lê Phạm Thành Long. Đây không chỉ là lần đầu tiên được gọi lên tuyển mà ở V-League anh cũng mới chỉ được đá chính thường xuyên kể từ khi chuyển từ HAGL tới đội bóng đất Cảng. Nếu không tạo được điều gì thực sự đặc biệt, có lẽ cơ hội đá chính dành cho cầu thủ ít kinh nghiệm thi đấu như Thành Long tại giải đấu quan trọng như ASIAD là không nhiều.

Trước mắt ĐT Olympic Việt Nam sẽ là giải giao hữu Tứ hùng với các đối thủ Palestine, Uzbekistan và Oman. Màn trình diễn trong giải đấu quan trọng này chắc chắn sẽ là cơ sở quyết định 20 cái tên cuối cùng được góp mặt tại ASIAD 2018 ở Indonesia, và phần nào là bộ khung xuất phát trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

>>> Xem U23 Việt Nam đá giải tứ hùng ở đâu?



Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan