Quảng cáo

Olympic Hàn Quốc sẽ bắt chước chiến thuật của U23 Việt Nam?

Thứ bảy, 11/08/2018 17:09 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội tuyển bóng đá nam Olympic Hàn Quốc sẽ mang đến ASIAD sơ đồ chiến thuật với 3 hậu vệ giống như cách mà U23 Việt Nam từng làm trước đây.

Olympic Hàn Quốc bắt chước chiến thuật của U23 Việt Nam

Tại giải giao hữu Tứ hùng vừa qua, HLV Park Hang-seo đã thử nghiệm nhiều phương án với các loại sơ đồ chiến thuật từ 3 hậu vệ đến 4 hậu vệ để chọn ra phương án tối ưu nhất cho ĐT U23 Việt Nam đi chinh chiến tại ASIAD 18. Nhiều khả năng HLV người Hàn sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ như hồi ông áp dụng tại VCK U23 châu Á vừa qua.

Theo thông tin từ tờ Yonhap News tiết lộ, với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch bóng đá nam ASIAD, người đồng nghiệp của HLV Park ở đội tuyển Olympic Hàn Quốc - ông Kim Hak-bum lại bất ngờ muốn áp dụng sơ đồ chiến thuật với hàng phòng ngự 3 người đến Indonesia.

Tờ báo này cũng chia sẻ, các cầu thủ của đội tuyển Olympic Hàn Quốc đang tập luyện rất chăm chỉ để thích ứng với sơ đồ chiến thuật mà HLV Kim Hak-bum muốn áp dụng tại Á vận hội 2018 trên đất Indonesia.

olympic han quoc bat chuoc so do chien thuat cua HLV Park Hang-seo

Chiến lược gia người Hàn Quốc được cho là sẽ hướng các cầu thủ của đội tuyển Olympic xứ sở Kim Chi vận hành sơ đồ 3-5-2 tại ASIAD 18, một sơ đồ mà HLV Park từng rất thành công với ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay.

"Huấn luyện viên của chúng tôi thích chơi bóng đá tấn công. Ông ấy bảo tôi phải chú trọng thực hiện những đường chuyền chính xác từ phía hành lang cánh". Kim Moon-hwan, một hậu vệ cánh của Olympic Hàn Quốc chia sẻ.

Được biết, HLV Kim Hak-bum đặt ra yêu cầu rất lớn về vai trò của 2 hậu vệ cánh trong sơ đồ chiến thuật đã đặt ra. Những cầu thủ này có nhiệm vụ phải thường xuyên dâng cao để mở ra cơ hội cho các đồng đội bằng những cú bàn chuyền từ biên.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18

"Đây là hệ thống phòng ngự 3 người để ưu tiên tấn công, nhưng điều đó không có nghĩa là Hàn Quốc sẽ bỏ bê phòng thủ", Kim bổ sung.

Cũng trong ngày hôm nay 11/8, ĐT Olympic Hàn Quốc sẽ đáp chuyến bay đến Indonesia. Nhà ĐKVĐ nội dung bóng đá nam ASIAD sẽ đá trận đầu tiên tại bảng E với đối thủ Olympic Bahrain vào 19h00 ngày 15/8 tới.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan