Quảng cáo

Từ SEA Games 29 đến World Cup 2019: cần hơn những sự đầu tư

Thứ ba, 16/05/2017 17:09 PM (GMT+7)

Thể thao 247 - Xuất sắc ghi tên vào vòng chung kết của giải đấu tầm cỡ châu lục là Asian Cup 2018, con đường tới World Cup 2019 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang rộng mở hơn bao giờ hết.

8 đội bóng mạnh nhất châu Á sẽ tham dự vòng chung kết Asian Cup được tổ chức tại Jordan và chia thành 2 bảng đấu. Ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng đấu, 2 đội đứng thứ ba sẽ thi đấu play-off tranh suất dự Giải đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2019. Bốn suất chính thức khả năng cao sẽ thuộc về Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và Trung Quốc, những đội bóng được đánh giá cao nhất tại khu vực châu Á. Dù có thể không gây bất ngờ tại giải đấu này, cơ hội giành tấm vé cuối cùng cho đội tuyển Viêt Nam cũng không phải là nhỏ bởi đối thủ lớn nhất của ĐTVN vẫn là Thái Lan, trong khi 2 đội còn lại là Philippines và Jordan ở trình độ thấp hơn. Để làm được điều này, chúng ta sẽ cần cố gắng nhiều hơn nữa.

Trong quá khứ, đội tuyển nữ Việt nam đã từng đánh rơi tấm vé tham dự VCK World Cup 2015 khi thất bại trước đối thủ truyền kiếp Thái Lan vào năm 2014. Đó là 1 thất bại khó quên với bóng đá Việt Nam, cũng như thầy trò HLV Mai Đức Chung. Hiện tại, ĐT nữ Thái Lan đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ bằng việc trẻ hóa đội hình, liên tục tạo cơ hội cọ xát cho cầu thủ bằng những chuyến tập huấn tại nước ngoài. Do đó, việc giành chiến thắng trước Thái Lan sẽ là một chướng ngại khó khăn, thử thách bản lĩnh của ĐT nữ Việt Nam. Và nếu giành được tấm HCV trong kì Đại hội lớn nhất khu vực Đông Nam Á SEA Games 29 tới, đó sẽ là một bước đệm hoàn hảo, tạo cho các tuyển thủ một tâm lý thỏa mái cho mục tiêu World Cup.

Bóng đá nữ Việt Nam cần nhiều hơn những sự đầu tư cho SEA Games và những mục tiêu xa hơn nữa

HLV Mai Đức Chung nhận định dù cũng trong quá trình trẻ hóa đội hình nhưng nòng cốt của ĐTVN vẫn là các cựu binh giàu kinh nghiệm.Tuy nhiên chúng ta lại thua thiệt khá nhiều về sự đầu tư so với Thái Lan. Thậm chí, so với các đồng nghiệp nam, các nữ tuyển thủ cũng nhận những sự đãi ngộ rất chênh lệch. Xuất sắc giành tấm vé dự Asian Cup, phần thưởng mà những cô gái vàng tự thưởng cho mình cũng chỉ là những cốc trà đá, mía đá vỉa hè…Ở cấp CLB, các nữ tuyển thủ cũng không hề có thưởng, không có những khoản lót tay tiền tỉ như bóng đá nam. Sau các giải đấu, các cô gái vàng lại trở về địa phương với những cảm xúc vui buồn lẫn lộn.

ĐT nữ Việt Nam luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đặt ra trong nhiều năm gần đây. Các giải đấu dành cho họ cũng đã xuất hiện nhiều đội tham dự hơn, cùng nhiều hơn những nhà tài trợ, giúp cho họ có thêm dịp cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và những nguồn thu nhập cho bản thân và gia đình. Họ giàu sức bật, đầy cố gắng và quyết tâm, thế nhưng, để có thể đạt được những thành công lớn hơn so với trước đây thì các cô gái của chúng ta vẫn sẽ cần nhiều hơn nữa những sự đầu tư, những bệ đỡ vững chắc. Chỉ tiêu giành vé dự VCK Asian Cup 2018 đã hoàn thành, liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF cũng hy vọng đội tuyển U23 nam cũng sẽ xuất sắc gặt hái được những thành công tương tự như đội tuyển nữ đã giành được.

>>>Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá nữ SEA Games 29

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng