Quảng cáo

Những ‘ông lớn’ nguy cơ vắng mặt tại VCK World Cup 2022

Thứ tư, 24/11/2021 08:00 AM (GMT+7)

Hàng loạt đội bóng tên tuổi trên thế giới đang phải đối diện với nguy cơ không thể giành vé đến Vòng chung kết World Cup 2022.

Bồ Đào Nha

Thất bại trong lượt trận cuối trước Serbia đã khiến Bồ Đào Nha để tuột mất tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Fernando Santos sẽ phải bước vào loạt trận play-off đầy rủi ro để tìm kiếm một tấm “vé vớt” tới Qatar. Tại đây, Ronaldo và các đồng đội đứng trước nguy cơ phải chạm trán với những đối thủ vô cùng khó chịu như Italia, Thụy Điển, Nga hay Ba Lan.

bo-dao-nha-1
Ronaldo và các đồng đội nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2022 (Ảnh: Internet)

Italia

Tương tự như Bồ Đào Nha, Italia cũng để tuột mất tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2022 ở lượt trận cuối. Trái ngược với phong độ ấn tượng tại EURO cách đây vài tháng, đoàn quân của HLV Mancini đang cho thấy sự xuống dốc khi không thắng ở 3/4 trận đấu gần nhất. Nếu tiếp tục duy trì phong độ tệ hại này, Azzurri sẽ lại một lần nữa vắng mặt tại World Cup.

jorginho-chay-nhieu-nhat-italia
Italia đang gây thất vọng trong thời gian gần đây (Ảnh: Internet)

Uruguay

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, ông lớn Uruguay chỉ đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH. Trái ngược với hai kình địch Brazil và Argentina, Uruguay lại đang thể hiện bộ mặt bạc nhược với 5 trận thua liên tiếp. Đây được xem là lời cảnh tỉnh với nhà cựu vương World Cup, nếu tiếp tục duy trì phong độ như vậy trong 4 lượt trận cuối, đội bóng này sẽ phải nói lời chia tay với giải đấu tại Qatar vào năm tới.

Chile

Cùng chung cảnh ngộ với Uruguay là Chile, đội bóng từng hai lần liên tiếp giành Copa America chỉ đang có được 16 điểm sau 14 lượt trận. Ở bốn lượt trận còn lại, Alexis Sanchez và các đồng đội sẽ phải chạm trán những đối thủ vô cùng khó chịu như Argentina, Brazil và Uruguay. Có thể thấy, tấm vé đến Qatar đang ngày một xa tầm tay của HLV Martín Lasarte và các học trò.

Úc

Tại khu vực châu Á, một ông lớn khác là Úc cũng đang rơi vào tình trạng đáng báo động. Sau một khởi đầu suôn sẻ, đội bóng xứ chuột túi đã bất ngờ bị Trung Quốc cầm chân và đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Nhật Bản. 

Lịch thi đấu của ĐT Úc trong giai đoạn còn lại được đánh giá sẽ không hề dễ dàng khi học sẽ phải chạm trán hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nhật Bản và Saudi Arabia. Nếu chỉ có được vị trí thứ 3 chung cuộc, ĐT Úc sẽ phải thi đấu loạt play-off liên lục địa và nhiều khả năng đối thủ của đội bóng này sẽ là những Uruguay, Chile hay Mexico.

Xác định toàn bộ 12 đội châu Âu đá play-offs World Cup 2022

Danh sách các đội bóng chính thức giành quyền dự World Cup 2022

VIDEO: Ronaldo giúp MU thu về ‘số tiền khổng lồ’ chỉ sau một đêm

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT