Quảng cáo

Tờ báo lớn của Mỹ có nhầm lẫn 'dở khóc dở cười' về Việt Nam

Thứ hai, 24/07/2023 14:36 PM (GMT+7)

Tờ New York Times của Mỹ đã có thông tin nhầm lẫn về Việt Nam khi đăng tải một bài viết trên trang MXH của mình.

Nghe nội dung bài viết

Với lần đầu được tham dự World Cup, cũng như vừa có được một trận đấu quả cảm trước ĐT Mỹ. ĐT Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn đến từ báo chí quốc tế, đặc biệt là các hãng truyền thông đến từ Mỹ. Thế nhưng, gần đây, có lẽ dư âm về ĐT Việt Nam vẫn còn khá nhiều nên các biên tập viên của tờ báo nổi tiếng New York Times lại có một nhầm lẫn khá "dở khóc dở cười".

Cụ thể, New York Times đăng tải một bài viết ngắn gọn trên trang MXH Facebook về kết quả trận đấu giữa Thụy Điển và Nam Phi tại bảng G. Điều đáng chú ý ở đây là New York Times đã lấy quốc kỳ của Việt Nam để thay cho Nam Phi trong bức ảnh được đăng tải. Hiện tại, sự nhầm lẫn này của bài viết vẫn chưa được sửa chữa.

Sau đó, nhiều độc giả đến từ nhiều nước và đặc biệt có rất nhiều NHM Việt Nam đã vào và có nhiều bình luận hài hước, không tin được tờ báo lớn như New York Times lại mắc sai lầm sơ bản như vậy.

362453301-1338521207076208-1046380430802033920-n-1690183763.png
Nhầm lần "dở khóc dở cười" của New York Times

Trước thềm World Cup, New York Times cũng có rất nhiều sự quan tâm đến ĐT nữ Việt Nam và có một bài viết rất chi tiết nói về những chiến binh Sao Vàng. Tác giả của bài báo cũng đã rất ấn tượng với sự phát triển của bóng đá nữ ở đất nước hình chữ S.

Bài viết tóm lược về hành trình phát triển của bóng đá nữ Việt Nam khi lần đầu thành lập ĐT bóng đá nữ Quốc gia vào năm 1997, trải qua một phần tư thế kỉ để vươn lên trở thành một trong những đội bóng thống trị bóng đá Đông Nam Á. Một số cá nhân nổi bật như Huỳnh Như cũng được New York Times ca ngợi rất nhiều.

Câu chuyện đến với bóng đá của Bích Thùy cũng được tờ báo lớn này kể lại khi từ chỗ bị gia đình phản đối khi theo sự nghiệp bóng đá đến người hùng giúp ĐT nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan