Quảng cáo

Xác định cặp tứ kết đầu tiên tại World Cup nữ 2023

Chủ nhật, 06/08/2023 10:56 AM (GMT+7)

Sau Tây Ban Nha và Nhật Bản, Hà Lan cũng giành vé vào chơi vòng tứ kết VCK World Cup nữ 2023. 

Nghe nội dung bài viết

Ngày 6/8, hai trận đấu tiếp theo của vòng 1/8 diễn ra với cuộc đọ sức giữa Hà Lan - Nam Phi và Thụy Điển - Mỹ. 

Ở trận đấu sớm diễn ra lúc 9h00 sáng nay (giờ Việt Nam), Hà Lan được đánh giá cao hơn đã giành tấm vé thứ ba vào chơi vòng tứ kết. 

Đúng với dự đoán ban đầu, Hà Lan được đánh giá cao hơn đã sở hữu tỉ lệ cầm bóng lấn lướt so với đối thủ. Theo thống kê, sau 90 phút bóng lăn, các cô gái Hà Lan cầm bóng tới 71% cùng 663 đường chuyền, những thông số gần gấp ba so với đối thủ.  

Lợi thế nhanh chóng được Hà Lan tạo ra với bàn thắng mở tỉ số của Jill Roord ở phút thứ 9. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, bóng đưa vào vòng cấm và Martens đánh đầu hiểm hóc hướng về phía khung thành Nam Phi. Trái bóng không thể đi vào lưới khi hậu vệ của Nam Phi cản phá, thế nhưng Roord đã có mặt rất đúng lúc để đá bồi mở tỉ số trận đấu. 

halan-1691294078.jpeg
Hà Lan giành vé vào tứ kết gặp Tây Ban Nha

Tới phút 28, lẽ ra tỉ số đã là 2-0 nếu van De Donk dứt điểm tốt hơn trong tư thế đối mặt với thủ môn Nam Phi. 

Với Nam Phi, họ dựa nhiều vào các pha phản công và cũng tạo ra một số cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công. 

Sang hiệp 2, Hà Lan sớm đưa bóng vào lưới Nam Phi ở phút thứ 54 nhưng trọng tài không công nhận do Martens kiến tạo trong tư thế việt vị. Tuy vậy cũng chỉ cần hơn 10 phút sau đó, Hà Lan đã nâng tỉ số lên 2-0 khi thủ môn của Nam Phi xử lý bất cẩn dù cú dứt điểm của đối thủ là không khó. 

Tới phút 79, một lần nữa Hà Lan đưa bóng vào lưới Nam Phi nhưng thêm một lần họ mắc lỗi việt vị và bàn thắng bị từ chối. 

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Hà Lan giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2023. Họ sẽ gặp Tây Ban Nha, đội đã giành chiến thắng 5-1 trước Thụy Sĩ ở trận đấu diễn ra hôm 5/8. Trận tứ kết sẽ diễn ra lúc 8h00 ngày 11/8.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan