Quảng cáo

Đối thủ của Việt Nam từ chức sau World Cup nữ

Thứ năm, 17/08/2023 10:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Vlatko Andonovski của ĐT nữ Mỹ mới đây đã gửi đơn từ chức sau kết quả tại World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo New York Times, HLV Vlatko Andonovski mới đây đã nộp đơn từ chức vị trí HLV trưởng ĐTQG nữ Hoa Kỳ vào ngày 16/8. LĐBĐ Mỹ sẽ sớm có thông báo về việc này trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, bản hợp đồng của HLV Vlatko và ĐT nữ Hoa Kỳ sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Vị này đã gắn bó với bóng đá nữ nước Mỹ trong suốt gần 4 năm (từ 2019). US Soccer sẽ bổ nhiệm một HLV tạm quyền để dẫn dắt ĐT nữ nước Mỹ ở hai trận giao hữu sắp tới. Tuy nhiên, họ cũng mong muốn sớm tìm được HLV mới để chuẩn bị cho Thế vận hội Paris mùa hè tới.

00hfo-uswnt-coach-ctjf-jumbo-1-1692244261.jpg
HLV ĐT nữ Mỹ từ chức (Ảnh: Reuters)

"Việc HLV Andonovski từ chức không nằm ngoài dự đoán. Hoa Kỳ đã thể hiện kém hơn rất nhiều tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới năm nay sau khi vô địch hai giải đấu trước đó. Đội đã bị loại sớm nhất trong lịch sử giải đấu sau khi để thua đối thủ Thụy Điển ở vòng 16 trong loạt sút luân lưu. Trước đó ở vòng bảng, họ chỉ thắng Việt Nam, và hòa với Hà Lan, Bồ Đào Nha", New York Times viết.

Sau khi đội tuyển nữ Mỹ dừng bước sớm từ vòng 16 đội, HLV Andonovski nhận về nhiều chỉ trích. New York Times cho biết: "Andonovski đã bị chỉ trích vì những quyết định chiến thuật của anh ấy, bao gồm cả quyết định thay người. Ông ấy cũng để những cầu thủ ngôi sao như Alex Morgan và Julie Ertz đóng những vai trò khác so với trước đây, từ đó dẫn đến những trận đấu bạc nhược. Trong khi đó, những người mới thú vị như Ashley Sanchez và 18 tuổi Alyssa Thompson hầu như không thi đấu".

Ở trận ra quân, ĐT Việt Nam cũng gây ra không ít khó khăn cho đương kim vô địch của giải đấu, trong đó phải kể đến những bàn cứu thua xuất thần của thủ môn Kim Thanh. 

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT