Quảng cáo

ĐT Việt Nam giành kết quả đáng khen trước Mỹ trận mở màn World Cup

Thứ bảy, 22/07/2023 10:10 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam đã có ngày thi đấu đầy nỗ lực để giành kết quả đáng khen ngợi trước ĐKVĐ Mỹ ở trận ra quân World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Việt Nam chính thức bước vào sân chơi thế giới với trận ra quân bảng E World Cup 2023 gặp đương kim vô địch Mỹ. Khoảnh khắc Quốc ca Việt Nam vang lên thực sự mang đến sự tự hào.

Dẫu vậy, sự vượt trội của ĐT nữ Mỹ là điều không phải bàn cãi. Sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái xứ cờ hoa nhanh chóng dồn lên gây sức ép, tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành ĐT nữ Việt Nam.

Chỉ trong ít phút, thủ môn Kim Thanh đã phải làm việc vất vả trước các cú dứt điểm của Mỹ. Phút 14, Sophia Smith mở tỷ số với cú sút quyết đoán rìa vòng cấm, kết thúc pha tấn công trung lộ cực hay.

Trực tiếp nữ Việt Nam 0-1 nữ Mỹ: Kim Thanh cản phá phạt đền! 305861
Kim Thanh cản phá thành công một quả phạt đền của ĐT nữ Mỹ (Ảnh: Getty)

Phút 39, ĐT nữ Việt Nam bị thổi phạt đền sau khi trọng tài tham khảo VAR. Đáng chú ý, thủ môn Kim Thanh xuất sắc cản phá quả 11m của chân sút chủ lực Alex Morgan, tạo nên điểm nhấn cực lớn.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, VAR một lần nữa vào cuộc, công nhận bàn thắng thứ hai cho cá nhân Smith và ĐT nữ Mỹ để có lợi thế 2 bàn trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Mỹ gia tăng sức ép tấn công. Hàng thủ ĐT nữ Việt Nam kiên cường bọc lót để chống lại hàng loạt tình huống nguy hiểm từ đội bạn.

Trực tiếp nữ Việt Nam 0-2 nữ Mỹ: VAR công nhận bàn thắng cho Mỹ 305892
ĐT nữ Mỹ vẫn thể hiện sự vượt trội (Ảnh: Getty)

Nhiều sự thay đổi người được đưa ra, trong đó HLV Mai Đức Chung tung hậu vệ Chương Thị Kiều vào sân sau thời gian dài vắng bóng. Do thời gian nghỉ thi đấu lâu, trung vệ quê Bến Tre không có được cảm giác tốt nhất.

Phút 77, Chương Thị Kiều mắc lỗi phán đoán, tạo điều kiện để cầu thủ Mỹ kiến tạo thuận lợi cho đội trưởng Horan ghi bàn thắng thứ 3.

Trận đấu có tới 9 phút bù giờ, nhưng ĐT nữ Việt Nam đã chơi kỷ luật để không nhận thêm bàn thua nào. Thất bại với tỷ số 0-3 được xem là thành công với Huỳnh Như và các đồng đội ở trận đầu tiên tại World Cup nữ 2023.

Highlights nữ Việt Nam vs nữ Mỹ (Nguồn: Next Sports)
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT