Quảng cáo

Huỳnh Như có thể báo tin buồn cho Việt Nam sau World Cup

Thứ sáu, 11/08/2023 19:46 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung mới đây đã có một số chia sẻ về khả năng dự Asiad 19 của Huỳnh Như .

Nghe nội dung bài viết

HLV Mai Đức Chung mới đây đã tung ra bản danh sách 25 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam dự Asiad 19 tại Trung Quốc. Trong số này, chiến lược gia 73 tuổi gây bất ngờ khi không điền tên Thùy Trang và Huỳnh Như. Theo đó, Thùy Trang đã lên tiếng cho biết cô sẽ giã từ ĐTQG Việt Nam sau World Cup. Về phần Huỳnh Như, HLV Mai Đức Chung chia sẻ với Báo Thanh Niên:

"Thời gian gần đây, đội tuyển nữ Việt Nam đã có những trận đấu mà Huỳnh Như không góp mặt. Trong các trận đấu này, tôi đã sẵn sàng sắp xếp vị trí để thay thế Huỳnh Như. Tôi hiểu rằng Huỳnh Như đã ký hợp đồng với Lank FC, nên phải tập trung cho CLB chủ quản".

Huỳnh Như có thể báo tin buồn cho Việt Nam sau World Cup 312736
Huỳnh Như và Thùy Trang không có tên trong danh sách dự Asiad 19

Chiến lược gia 73 tuổi cũng bỏ ngỏ khả năng dự Asiad của Huỳnh Như: "Nếu Huỳnh Như không có mặt ở ASIAD 19, điều đó sẽ rất đáng tiếc. Huỳnh Như là cánh chim đầu đàn của bóng đá nữ Việt Nam, là đội trưởng gương mẫu, ý thức tốt và cực kỳ chuyên nghiệp trong sinh hoạt tập luyện. Tôi mong Huỳnh Như có thể thi đấu ở ASIAD 19. Nếu Huỳnh Như không có mặt thì rất tiếc nuối nhưng BHL vẫn có phương án để thay thế".

Về phần Thùy Trang và Thúy Nga, HLV Mai Đức Chung nói: "Thùy Trang hay Thúy Nga đều là những cầu thủ kỳ cựu, cống hiến lâu năm, nhưng không thể cứ thi đấu mãi được. Bản thân tôi cũng vậy, tôi không thể cứ làm HLV trưởng, ôm khư khư vị trí này mãi. Sẽ có lúc phải chia tay, đó là chuyện bình thường trong công việc hàng ngày".

Huỳnh Như có thể báo tin buồn cho Việt Nam sau World Cup 312735
ĐT nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho Asiad 19

Tại Asiad 19, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng với ĐT nữ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Tại đây, HLV Mai Đức Chung đánh giá rất cao đối thủ Nhật Bản. Nhật Bản thi đấu rất hay tại World Cup nữ. Họ mới chỉ để thua Thụy Điển ở tứ kết diễn ra hôm nay 11/8.

"Chúng tôi đánh giá rất cao ĐT nữ Nhật Bản. Họ đã chơi rất tốt ở World Cup. Đội tuyển nữ Nhật Bản ở trình độ thế giới rồi, không còn ở trình độ châu Á nữa. Họ có tinh thần, ý chí rất cao, lối đá phòng ngự phản công, các cầu thủ có kỹ năng tốt, chuyền tốt, dứt điểm tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không được chủ quan trước Bangladesh và Nepal. ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình, trước hết là vị trí nhì bảng rồi tiếp tục cố gắng", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT