Quảng cáo

Loại chủ nhà, Anh gặp Tây Ban Nha ở chung kết World Cup

Thứ tư, 16/08/2023 19:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Anh giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Úc và giành vé vào chung kết World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Trận bán kết World Cup nữ 2023 giữa đồng chủ nhà Úc và ĐT nữ Anh diễn ra vô cùng hấp dẫn vào chiều ngày 16/8 (theo giờ Việt Nam).

Ngay khi bước vào trận đấu, Úc nhập cuộc rất quyết tâm, họ chủ động chơi phòng ngự phản công khiến cho tuyển nữ Anh gặp khó trong việc triển khai thế trận tấn công. 

Ngôi sao Sam Kerr vẫn cho thấy khả năng bứt tốc ấn tượng, cô dứt điểm cực mạnh về khung thành Anh ở phút thứ 7 nhưng không thắng được thủ môn đội bạn, dẫu vậy cô đã phạm lỗi việt vị trong pha bóng này. 

Tất nhiên, các chân sút Anh rõ ràng không phải là một đối thủ dễ chơi. Cả hai đội liên tục có những tình huống "ăn miếng trả miếng" trên phần sân của đối phương.

Loại chủ nhà, Anh gặp Tây Ban Nha ở chung kết World Cup 314264
ĐT nữ Anh lần đầu lọt vào chung kết World Cup nữ (Ảnh: James Gourley)

Phút 36, phối hợp tấn công từ tình huống ném biên, Russo chuyền cho Ella Toone dứt điểm về góc chéo khung thành để mở tỷ số 1-0 cho ĐT nữ Anh.

Bị dẫn trước, chủ nhà Úc cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không có tình huống đột biến nào xảy ra.

Sang hiệp 2, với lợi thế dẫn bàn, "Những chú sư tử cái" vẫn tỏ ra lấn lướt so với ĐT nữ Úc, họ tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành Úc với các cú sút của Lauren Hemp hay Foord.

Sau những nỗ lực tấn công, Sam Kerr cuối cùng cũng đem về bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho chủ nhà Úc ở phút 63.

Loại chủ nhà, Anh gặp Tây Ban Nha ở chung kết World Cup 314288
Úc dừng bước ở bán kết nhưng đây đã là thành công với chủ nhà của WC 2023 (Ảnh: Getty)

Lấy lại sự tự tin, các cầu thủ Úc có được nhiều pha tấn công sắc nét hơn. Tuy nhiên vẫn thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng.

Bất ngờ xảy ra ở phút 71, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Úc, Lauren Hemp dứt điểm vào lưới trống của thủ thành Arnold để giúp Anh một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Đội nữ "xứ sở chuột túi" tiếp tục có cơ hội gỡ hòa ở phút 82, thế nhưng Sam Kerr lại bỏ lỡ đáng tiếc khi cô sút thẳng lên trời ở cự ly và tư thế rất thuận lợi.

Chưa kịp định thần, tuyển nữ Anh lại nâng tỷ số lên 3-1 khi trận đấu chỉ còn 4 phút thi đấu chính thức nhờ công của Russo.

Tỷ số 3-1 được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Với chiến thắng trước Úc, ĐT nữ Anh sẽ gặp Tây Ban Nha ở chung kết World Cup nữ 2023.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT