Quảng cáo

Bóng đá châu Phi gây sốt ở World Cup nữ 2023

Thứ sáu, 04/08/2023 18:09 PM (GMT+7)

Dù không được đánh giá cao nhưng có tới 3/4 đại diện của khu vực châu Phi giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup nữ.

Nghe nội dung bài viết

Ở bóng đá nữ, các đội tuyển thuộc khu vực châu Phi không được đánh giá quá cao. Tại World Cup nữ 2023, "Lục địa đen" có tổng cộng 4 đại diện tham dự là Nigeria, Zambia, Maroc, Nam Phi. Trong đó, Maroc và Nam Phi là 2 trong 8 quốc gia có lần đầu tiên tham dự đấu trường này.

Thậm chí trước khi giải đấu diễn ra, nội bộ của 1 số đội bóng châu Phi còn vô cùng bất ổn. Nigeria thậm chí còn đình công vì những tranh cãi trong việc phân chia tiền thưởng trong khi HLV tuyển nữ Zambia bị tố là có những hành vi lạm dụng tình dục chính các cầu thủ trong đội.

Tuy nhiên vượt qua những khó khăn đó, 3/4 đội tuyển thuộc khu vực châu Phi đã vượt qua vòng bảng của World Cup nữ 2023 là Nigeria, Maroc và Nam Phi. Ở bảng B, Nigeria xuất sắc cùng nước chủ nhà Úc đi tiếp khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn là Ireland và Canada.

thuy-dien-vs-nam-phi-4-493-1691147954.jpg
3/4 đại diện châu Phi vượt qua vòng bảng World Cup nữ

Tại bảng C, Zambia không thể giành quyền vào vòng trong. Tuy nhiên trận thắng 3-1 trước Costa Rica của đội tuyển có chiều cao khiêm tốn nhất World Cup nữ 2023 là vô cùng đáng khen. Chiều cao trung bình của Zambia là 1,5939 m. Đây cũng là đội bóng duy nhất mà ĐT nữ Việt Nam có chiều cao nhỉnh hơn khi thông số của các cô gái vàng là 1,6057 m, thấp thứ nhì giải đấu.

Ở bảng G, Nam Phi đi tiếp cũng đội hạng 3 thế giới là Thụy Điển. Đại diện của châu Phi gây bất ngờ lớn khi hòa Argentina 2-2, thắng Ý 3-2 và chỉ thua sát nút Thụy Điển 1-2. Ở vòng 1/8, Nam Phi sẽ phải gặp đội nhất bảng E, cùng bảng với Việt Nam là đương kim á quân Hà Lan.

Tại bảng H, Maroc cũng khiến cho cả 2 ông lớn là Đức và Hàn Quốc phải về nước sớm. Dù có trận thua đậm 0-6 trước Đức nhưng với ý chí kiên cường, đại diện của châu Phi đã thắng cả 2 trận đấu còn lại gặp Hàn Quốc và Colombia với cùng tỷ số 1-0 để giành quyền đi tiếp. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan