Quảng cáo

Thắng thót tim Nigeria, Anh có vé vào tứ kết World Cup 2023

Thứ hai, 07/08/2023 17:30 PM (GMT+7)

ĐT nữ Anh đã có mặt ở vòng tứ kết sau khi giành thắng lợi 4-2 trước Nigeria trong loạt sút luân lưu

Nghe nội dung bài viết

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, Anh sớm dâng cao đội hình chơi tấn công nhằm có bàn thắng phủ đầu trước Nigeria. Tuy nhiên đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi mà với thể lực cùng sự càn lướt của mình, lối đá pressing của đại diện châu Phi khiến cho Anh lúng túng.

Thậm chí đến phút thứ 17, Nigeria còn đưa bóng chạm xà ngang khung thành ĐT Anh khi Ashleigh Plumptre thoát xuống và dứt điểm quyết đoán. Đến phút 34, VAR giúp Nigeria thoát khỏi quả penalty khi trọng tài trước đó đã thổi 11m cho Anh nhưng được hủy sau khi xem lại tình huống.

anh-vs-nigeria-907-1691404316.jpg
Anh có trận đấu vất vả trước Nigeria

Sang đến hiệp 2, thế trận gần như thuộc hoàn toàn thuộc về ĐT nữ Anh. Nhà ĐKVĐ châu Âu có liên tiếp những cơ hội bắn phá khung thành Nigeria và chỉ thiếu 1 chút may mắn nữa là sẽ có bàn mở tỷ số. Nigeria cũng cố gắng co cụm phòng ngự để kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Bước ngoặt trận đấu đến phút thứ 87 khi mà Lauren James nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Ban đầu trọng tài chỉ rút thẻ vàng nhưng sau khi tham khảo VAR, hậu vệ của ĐT nữ Anh đã có tình giẫm cả giày lên người cầu thủ Rasheedat Ajibade bên phía Nigeria và Anh chỉ còn chơi với 10 người.

anh-vs-nigeria-2-1017-1691404335.jpg
Pha phạm lỗi dẫn đến việc Lauren James bị thẻ đỏ

Chính vì thiếu người mà Anh không thể duy trì được sự áp đảo trước Nigeria trong thời gian chính thức còn lại của trận đấu cũng như 2 hiệp phụ. Bước vào chấm penalty may rủi, Anh là những người bản lĩnh hơn với khi giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trong khi Nigeria đã sút hỏng cả 2 quả 11m đầu tiên và giúp cho nhà ĐKVĐ châu Âu chính thức góp mặt ở tứ kết.

Đối thủ của ĐT Anh ở vòng 8 đội mạnh nhất sẽ là đội thắng trong cặp trận giữa Colombia và Jamaica. Tam Sư đang có kết quả phân nhánh đấu thuận lợi và được kỳ vọng sẽ không tốn nhiều sức để vào đến bán kết. Tuy nhiên Colombia hay Jamaica cũng là những ẩn số thú vị của giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan