Quảng cáo

FIFA đặc biệt ưu ái một cầu thủ Việt Nam

Thứ hai, 21/08/2023 17:08 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thế giới đặc biệt ấn tượng với ngôi sao của ĐT nữ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trên fanpage chính thức FIFA Women's World Cup, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã đăng tải lại video thú vị về thủ môn Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam kèm dòng chú thích: "Điều này là dành cho bạn Việt Nam" kèm lá quốc kỳ của đất nước hình chữ S.

Còn nhớ, đoạn video này đã được FIFA đăng tải một lần hôm 22/7, ngay sau trận ra quân đầy ấn tượng của Kim Thanh và tuyển nữ Việt Nam trước nhà đương kim vô địch ĐT nữ Mỹ, thuộc khuôn khổ bảng E VCK World Cup nữ 2023.

Trong đoạn video này, FIFA đã đưa ra 2 cái tên là "tượng đài sống" của bóng đá nữ Mỹ - Alex Morgan và thủ môn Trần Thị Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam để hỏi người hâm mộ. Ban đầu, hầu hết các CĐV Mỹ đều trả lời họ thấy rất lạ lẫm khi nghe đến tên thủ môn Kim Thanh.

img-8782-2-1690603919-1692612078.jfif
FIFA đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của Kim Thanh tại World Cup nữ (Ảnh: FIFA)

Tuy nhiên, chỉ sau trận mở màn gặp Mỹ, các CĐV đất nước "xứ sở cờ hoa" vô cùng ấn tượng về màn trình diễn của Kim Thanh. Bởi thủ môn sinh năm 1993 không chỉ ghi điểm với nhiều pha cứu thua xuất sắc, cô thậm chí còn cản phá quả phạt đền của Alex Morgan.

Ngả mũ thán phục trước tài năng của Kim Thanh, các CĐV Mỹ đã bình luận: "Cô ấy đã có một trận đấu phi thường"; "Ngăn cản được Alex Morgan là một chuyện lớn đấy"; "Kim Thanh đã làm được một việc đáng kinh ngạc. Tôi thực sự ấn tượng với cô ấy",...

Ngay cả thủ môn ĐT nữ Mỹ, Alyssa Naeher cũng phải thốt lên khen ngợi thủ môn Kim Thanh: "Tôi nghĩ cô ấy đã thi đấu rất tốt. Cô ấy có nhiều pha cản phá xuất sắc và thi đấu rất tự tin". Bên cạnh đó, nhiều tờ báo nước ngoài và phía LĐBĐ châu Á (AFC) cũng bày tỏ ấn tượng với thủ môn của ĐT nữ Việt Nam.

59a2dd2b78e5aabbf3f4-1692612138.jpg
Kim Thanh gây tiếng vang lớn khi cản phá quả phạt đền của ngôi sao Alex Morgan (Ảnh: Getty)

Theo Sofascore, Kim Thanh là cầu thủ được chấm điểm cao nhất ĐT nữ Việt Nam ở trận gặp Mỹ. Dù phải vào lưới nhặt bóng 3 lần nhưng thủ môn quê Long An đã thi đấu cực hay với 5 lần cản phá các pha dứt điểm cùng 9 tình huống phá bóng cứu thua.

Đáng chú ý, Kim Thanh từng chia sẻ với Tuổi trẻ về những lời đề nghị của các CLB nước ngoài ngay khi ĐT nữ Việt Nam về nước. Hiện tại, cô cùng "Những chiến binh nữ Sao Vàng" đang chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc). 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT