Quảng cáo

Tân binh Thùy Linh thần tượng 'Beckham' của ĐT nữ Việt Nam

Thứ ba, 15/08/2023 18:57 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Nguyễn Thị Thùy Linh có những chia sẻ đặc biệt về lần đầu được triệu tập lên ĐT nữ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 15/8, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục duy trì tập luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung.

Ở buổi tập này, vị chiến lược gia 72 tuổi chia các cầu thủ thành nhiều nhóm, mỗi nhóm sẽ thực hiện theo yêu cầu riêng do ban huấn luyện đề ra.

Trước buổi tập, tân binh của ĐT nữ Việt Nam, hậu vệ Nguyễn Thị Thùy Linh đã có những chia sẻ đáng chú ý về lần đầu lên tuyển cũng như những ngày rèn quân vừa qua của toàn đội.

"Cường độ tập luyện ở ĐT khác với CLB. Ở đây nhịp độ nhanh hơn, tốc độ của các cầu thủ cũng tốt hơn. Ở CLB các bài tập chậm hơn nên bản thân tôi cần phải cố gắng hơn và học hỏi các chị đi trước", cô nói.

IMG_7457-e1692100156909
Thùy Linh thừa nhận bỡ ngỡ về nhịp độ tập luyện ở ĐTQG và CLB (Ảnh: VFF)

Khi được hỏi về thần tượng trên ĐT nữ Việt Nam, hậu vệ CLB Phong Phú Hà Nam tiết lộ cô rất ngưỡng mộ tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Thị Tuyết Dung. 

"Chị Dung là một cầu thủ rất chất lượng. Tôi đã tập luyện với chị Tuyết Dung nhiều năm ở CLB nên tôi hiểu. Trong sinh hoạt và tập luyện, chị Tuyết Dung đều luôn cố gắng", Thùy Linh nhận xét.

Nói về mục tiêu của bản thân, hậu vệ 22 tuổi bộc bạch cô mong muốn được HLV Mai Đức Chung điền tên vào danh sách cuối cùng tham dự ASIAD 19.

"Tôi có xem các chị thi đấu và cảm thấy rất muốn ra sân cùng các chị. Vì thế, tôi tự nhủ lòng mình phải cố gắng tập luyện tốt để có thể xuất hiện trong đội hình chính", tân binh ĐT nữ Việt Nam cho biết.

5509a1ba3bb8e9e6b0a9-1692100245.jpg
Thùy Linh thần tượng tiền vệ kỳ cựu Tuyết Dung (Ảnh: Chụp màn hình)

Bên cạnh đó, hậu vệ thuộc biên chế CLB Phong Phú Hà Nam cũng chia sẻ thêm, trong 5 ngày hội quân vừa qua, ĐT nữ Việt Nam chủ yếu tập về sức mạnh, sức bền và chưa chuyển sang khâu rèn chiến thuật.

"Đối với cá nhân tôi, tôi chưa quen với các chị nhưng sau vài buổi, tôi thấy các chị rất hòa đồng nên tôi cũng quen dần. Tôi đã gặp khó khăn ở buổi đầu, do chưa quen với cường độ nên thấy hơi run", Thùy Linh nói.

Ngoài Nguyễn Thị Thùy Linh, HLV Mai Đức Chung cũng trao cơ hội cho khá nhiều tân binh trẻ khác như: tiền vệ Nguyễn Thị Hoa hay trung vệ Phạm Thị Lan Anh.

Theo kế hoạch, ASIAD 19 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây tại Hàng Châu (Trung Quốc). ĐT nữ Việt Nam ở bảng D cùng với các đối thủ gồm: Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT