Quảng cáo

HLV Nhật Bản chỉ ra nguyên nhân khiến đội tuyển dừng chân tại World Cup

Thứ sáu, 11/08/2023 17:53 PM (GMT+7)
A A+

HLV Futoshi Ikeda đã có những phân tích về những nguyên nhân thất bại trước Thụy Điển.

Nghe nội dung bài viết

Nhật Bản đang có một hành trình gây ấn tượng mạnh mẽ tại World Cup khi tiến tới vòng tứ kết và chạm trán với Thụy Điển. 2 đội đã tạo nên một trận cầu cực kỳ hấp dẫn cho đến những phút thi đấu cuối cùng.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội tạo ra thế trận giằng co ăn miếng trả miếng. Khu vực trung tuyến trở nên chật hẹp với những pha tranh chấp quyết liệt.

Lợi thế thể hình, tốc độ giúp Thụy Điển nhỉnh hơn trong cách triển khai tấn công. Đội bóng châu Âu tạo ra nhiều tình huống dứt điểm hơn trong hiệp 1.Thụy Điển đã mở tỷ số trước bằng tình huống đá phạt góc khá lộn xộn.

Năm phút đầu tiên của hiệp hai, Thụy Điển tiếp tục được hưởng một quả phạt đền sau một pha chơi bóng bằng tay trong vòng cấm của Nhật Bản. Tiền vệ của Manchester City, Angeldahl bước lên và đánh lừa thủ môn Yamashita, thực hiện cú sút phạt đền vào góc thấp để nhân đôi lợi thế cho Thủy Điển.

Những phút sau đó, Nhật Bản đã dồn ép Thụy Điển một cách nghẹt thở nhưng cũng chỉ có 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số. Đội tuyển xứ sở mặt trời mọc đã chính thức dừng bước tại World Cup.

downloaderla-64d611f2e818b-1691750918.jpg
Nhật Bản đã chính thức dừng chân tại World Cup. (Ảnh: Getty)

Sau trận đấu, HLV Futoshi Ikeda đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của đội bóng nhưng vẫn dành những lời khen đến các cầu thủ.

"Trong trận đấu, khi chúng tôi cố gắng gây áp lực, các cầu thủ Thụy Điển sẽ khai thác khoảng trống phía sau hoặc tận dụng chiều cao của mình. Chúng tôi biết điểm mạnh của họ, nhưng chúng tôi muốn có thêm thời gian để tấn công.

Tuy nhiên, trong hiệp hai, chúng tôi đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời và tôi tự hào về các cầu thủ vì đã không bỏ cuộc. Thật khó để giải quyết mọi thứ ngay bây giờ, nhưng tôi nghĩ các cầu thủ đã cho thấy những gì chúng tôi có thể làm với tư cách là Nhật Bản

Hôm nay chúng tôi không thể chiến thắng, nhưng tôi muốn họ cảm thấy tự hào".

downloaderla-64d6123d55b9f-1691750999.jpg
HLV Futoshi Ikeda muốn các học trò tự hào về những gì đã làm được. (Ảnh: Getty)

Như vậy, với việc Nhật Bản thua trận thi cặp bán kết World Cup đầu tiên đã được xác định giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển. 2 trận bán kết còn lại sẽ diễn ra vào ngày 12/8. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT