Quảng cáo

Bổ nhiệm Frank Lampard, BLĐ Chelsea khiến thủ thành Kepa 'lo mất ăn mất ngủ'

Thứ sáu, 07/04/2023 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Super Frankie trở lại có thể là một tin tức vui vẻ đối với những fan hâm mộ trung thành của The Blues nhưng chưa chắc nó cũng sẽ như vậy với thủ môn Kepa.

Sự trở lại "vừa lạ vừa quen" của Frank Lampard có thể sẽ giúp cho các cầu thủ Chelsea thi đấu khởi sắc hơn cho phần còn lại của mùa giải. Vẫn còn rất nhiều cái tên trong đội hình The Blues từng chơi dưới trướng Super Frankie khi ông còn tại vị trước khi Tuchel lên nắm quyền. Chính vì thế, L8 sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen lại với đội bóng.

Dù vậy, một cái tên được cho là đang lo ngại về vị trí chính thức trong đội hình nửa xanh thành London lúc này là thủ thành Kepa Arrizabalaga. Anh vẫn đang chơi khá hay cho tới hiện tại nhưng từng để mất suất bắt chính vào tay của Mendy. Đặc biệt hơn, điều này cũng diễn ra khi Tuchel tới và tiếp quản đội bóng. Hơn nữa, Kepa cũng không thường xuyên ủng hộ chiến thuật của Super Frankie và tỏ ra là một cầu thủ có cá tính khá mạnh.

1272489400-1680858946.jpg
Kepa từng mất suất bắt chính dưới thời Lampard. Ảnh: internet.

Chuyển tới Chelsea với vị thế là thủ môn đắt giá nhất thế giới, tuy nhiên Kepa Arrizabalaga lại không thể nào có một phong độ ổn định. Từng có những giai đoạn anh chơi như "lên đồng" khi từ chối mọi nỗ lực dứt điểm từ phía đối phương nhưng ngược lại, Kepa cũng thường xuyên mắc những sai lầm rất ngớ ngẩn dẫn tới nhiều bàn thua tai hại cho đội nhà.

Chính vì thế, không khó hiểu khi anh đang tỏ ra lo ngại khi Lampard một lần nữa tái suất. Trong trường hợp ông cần đảm bảo một sự chắc chắn trong khâu phòng ngự hơn, Mendy có thể là cái tên được ưu tiên bởi thủ môn người Senegal được đánh giá cao hơn so với Kepa về khả năng phản xạ. Dù chơi chân tốt hơn và có khả năng luân chuyển bóng rất ổn nhưng điểm yếu của Kepa lại chính là sự ổn định ở các pha cản phá, điều tiên quyết của một thủ môn.

Chính vì thế, Kepa hiểu rằng anh cần phải rất nỗ lực để đảm bảo luôn có suất bắt chính dưới thời Lampard. Dù nhiệm kỳ của người đàn ông 44 tuổi này chỉ kéo dài cho tới cuối mùa giải nhưng nếu phải ngồi dự bị, phong độ cùng tinh thần thi đấu của thủ môn Tây Ban Nha sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Kepa thi đấu đủ hay nhưng thiếu đi sự ổn định. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT