Quảng cáo

Chia tay Potter, Chelsea 'nối lại tình xưa' với Jose Mourinho?

Thứ sáu, 07/04/2023 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang chọn lọc những cái tên phù hợp và chất lượng nhất để bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

The Blues hiện không có huấn luyện viên chính thức sau khi chủ sở hữu Todd Boehly sa thải Graham Potter vào cuối tuần trước. Giới chủ người Mỹ đã đưa cựu huấn luyện viên Frank Lampard trở lại để dẫn dắt đội cho đến cuối mùa giải khi ông tìm kiếm sự thay thế lâu dài cho Potter.

Theo tờ Relevo của Tây Ban Nha, chủ tịch Todd Boehly đã nhắm Jose Mourinho để ngồi vào chiếc ghế nóng của Chelsea ở mùa giải năm sau. Theo đó, "người đặc biệt" đã nhận được một cuộc điện thoại về việc đảm nhiệm băng ghế huấn luyện tại Stamford Bridge. Nguồn tin trên cũng khẳng định, ban lãnh đạo The Blues đã liên hệ với người đồng hương của Mourinho là Nuno Espirito Santo về công việc này.

Sẽ thực sự đáng chú ý nếu Mourinho có lần thứ 3 đảm nhận công việc ở Chelsea. Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha lần đầu tiên dẫn dắt đội bóng thành London vào năm 2004 sau khi giúp Porto lên ngôi vô địch Champions League một cách không tưởng.

jose-mourinho-roma-2022-1680834395.jpg
Chelsea liên hệ với Jose Mourinho. Ảnh: GETTY

Nhiệm kỳ đầu tiên của Mourinho dẫn dắt Chelsea là một giai đoạn đầy ắp những danh hiệu. Ông đã đưa The Blues tới hai chức vô địch Premier League, hai FA Cup và hai cúp Liên đoàn.

Tuy nhiên, Mourinho rời Stamford Bridge vào tháng 9 năm 2007 sau hàng loạt bất đồng với ông chủ cũ Roman Abramovich. 6 năm sau, "người đặc biệt" trở lại Stamford Bridge sau khi rời Real Madrid và dẫn dắt The Blues giành cú đúp vô địch quốc gia và cúp quốc gia trong mùa giải 2014-15.

Nhưng mối tình thứ hai của Mourinho với câu lạc bộ đã kết thúc bằng việc bị sa thải vào tháng 9 năm 2015 khi để thua 9  trong 15 trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Chelsea hiện đang rơi vào tình thế khó khăn sau khi ra quyết định "trảm" Potter, họ vất vả đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH và kém 13 điểm so với vị trí dự Champions League. 

Inter của Mourinho giành Coppa Italia trước Roma (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT