Quảng cáo

Lampard về Chelsea, mục tiêu của Liverpool chờ được 'lên đỉnh' một lần nữa

Thứ năm, 06/04/2023 12:47 PM (GMT+7)
A A+

Frank Lampard gần như chắc chắn sẽ trở thành HLV tạm quyền của Chelsea. Hơn ai hết, có lẽ ngôi sao đang thất sủng tại Stamford Bridge đang mong chờ điều này.

Ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định sa thải Graham Potter sau chuỗi thành tích không được như kỳ vọng so với các khoản đầu tư về lực lượng. Tuy nhiên, ông chủ Todd Boehly quyết định không vội vã ký hợp đồng dài hạn với bất cứ HLV nào. Họ sẽ đợi đến mùa hè để làm việc này.

Trong phần còn lại của mùa giải, Chelsea sẽ bổ nhiệm người cũ Lampard trở thành HLV tạm quyền. Thông tin này được chuyên gia chuyển nhượng uy tín hàng đầu là Fabrizio Romano cung cấp.

Ở nhiệm kỳ trước, huyền thoại người Anh gắn bó với The Blues từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2021. Ông sau đó trở thành thuyền trưởng của Everton vào tháng 1/2022. Tuy nhiên, tháng 1/2023 lại chứng kiến Lampard mất ghế.

Việc Lampard trở lại Chelsea nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Ông có thể chưa phù hợp để phát triển kế hoạch lâu dài cho đội bóng nhưng là phương án tạm thời tốt. Nhiều cầu thủ không được trọng dụng hoặc sa sút phong độ dưới thời HLV Potter cũng sẽ mong đợi nhiều vào Lampard, trong đó có Mason Mount.

Dưới triều đại của cựu thuyền trưởng Brighton, Mount không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Anh có tổng cộng 25 lần ra sân kể từ khi Potter lên nắm quyền, trong đó chỉ có 7 trận chơi trọn vẹn 90 phút. Anh cũng chỉ ghi được 3 bàn thắng và góp 6 đường kiến tạo. Tại Ngoại hạng Anh, Mount đã không ra sân trong 4 vòng gần nhất. Ở trận thua 0-2 trước Aston Villa vừa qua, anh chỉ góp mặt trên ghế dự bị.

mount-1680757392.jpg
Lampard đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của Mount (Nguồn: Internet)

HLV Lampard có vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của Mount. Mùa giải 2018-2019, Lampard khi đó đang dẫn dắt Derby County đã mượn cậu học trò về từ Chelsea. Trước đó, cầu thủ này đã bị đem cho Vitesse mượn 1 mùa. Sự tỏa sáng của anh là một trong những yếu tố giúp CLB có được suất cạnh tranh vé play-off lên chơi ở Ngoại hạng Anh.

Mùa giải 2019/2020, Lampard được bổ nhiệm là HLV của Chelsea với bản hợp đồng 5 năm. Ngay lập tức, ông đã đưa Mount trở lại sân Stamford Bridge và giành trọn niềm tin cho cầu thủ này.

Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Mount có tổng cộng 55 lần ra sân cho The Blues chỉ trong chưa đầy 2 mùa giải, trong đó có 49 trận đá chính. Chỉ số về chấn thương hay án treo giò của cầu thủ này dưới thời ông thầy người Anh cũng đều chỉ là con số 0.

Trên mọi đấu trường, Mount ra sân tổng cộng 80 lần cho Chelsea dưới thời Lampard. Anh ghi được 11 bàn thắng và góp 12 kiến tạo. Bất chấp có những giai đoạn phong độ kém, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn nhận được niềm tin tuyệt đối từ ông thầy, đến nỗi người hâm mộ gọi anh với biệt danh “con trai cưng Lampard”.

Trong thời gian gần đây, tương lai của Mount tại sân Stamford Bridge đang là một dấu hỏi lớn. Nếu Potter tiếp tục nắm quyền, khả năng cầu thủ này ra đi là rất cao. MU, Liverpool hay Bayern đang là những CLB quan tâm đến tiền vệ sinh năm 1999.

Bàn thắng đẹp mắt của Mason Mount (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT