Quảng cáo

Chính thức ngã ngũ vụ Kai Havertz rời Chelsea gia nhập CLB số 1 châu Âu

Thứ năm, 06/04/2023 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo ngôi sao Kai Havertz mới đây đã đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình tại Chelsea trong bối cảnh được liên hệ với đội bóng hàng đầu châu Âu.

Chelsea đang trải qua một mùa giải biến động chưa từng có dưới thời ông chủ mới Todd Boehly. Trải qua hai kỳ chuyển nhượng chi hơn 600 triệu euro, hai lần sa thải HLV và giờ họ đang đứng hạng 11 ở Ngoại hạng Anh, cách top 4 tới 14 điểm.

Trong bối cảnh đó, một số ngôi sao của The Blues được cho là có thể ra đi bao gồm tiền đạo Kai Havertz. Theo 90min, tuyển thủ Đức từ lâu đã lọt tầm ngắm của Bayern Munich và một vụ chuyển nhượng tiềm năng đang được lên kế hoạch vào hè này.

havertz-bayern-1680754178.jpg
Ngôi sao của Chelsea, Kai Havertz được liên hệ chuyển tới Bayern vào hè này

Rõ ràng, sức hút của Bayern là cực lớn khi họ đang là đội xếp hạng 1 của UEFA đồng thời luôn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Ngoài ra, đội chủ sân Allianz Arena được coi là 'vùng trời mơ ước' với mọi cầu thủ Đức khi có đến nửa đội hình chính của “Cỗ xe tăng” đang thi đấu tại đây.

Nhưng lý do quan trọng hơn cả đó là sự hiện diện của tân HLV Thomas Tuchel. Ông chính là người đã phát triển Havertz lên tầm cao mới khi còn ở Chelsea và được cho là muốn tái hợp trò cũ tại Bayern.

Tuy vậy, số 29 của Chelsea dường như chưa nghĩa tới viễn cảnh đó. Chia sẻ về tương lai, Havertz nói: “Tôi vẫn còn hợp đồng 2 năm với CLB và không phải dạng sẽ chuyển đội bóng mỗi 2-3 năm. Bạn gái và tôi cảm thấy rất thoải mái ở London. Tôi yêu Chelsea, tất cả mọi người ở đây và người hâm mộ. Tôi cũng chưa bao giờ nói chuyện với các lãnh đạo của Bayern kể từ khi chuyển đến Chelsea”.

kai-havertz-chelsea-1680754181.jpg
Havertz quyết tâm ở lại cùng Chelsea vượt khó

Như vậy, từ phát biểu của Havertz có thể khẳng định rằng việc anh rời Chelsea để về Bayern là không thể. Thực tế thì trước đó, giám đốc điều hành Oliver Kahn của Hùm Xám cũng tuyên bố rằng chưa hề thảo luận về các tân binh với HLV Tuchel. Do đó, một cuộc tái hợp giữa cặp thầy trò đồng hương sẽ không xảy ra, ít nhất trong tương lai gần.

Trở lại với Havertz, mặc dù không có được một mùa giải như kỳ vọng với Chelsea nhưng anh vẫn đang hạnh phúc tại London. Trước mắt The Blues vẫn còn đó vòng Tứ kết Champions League gặp Real Madrid, đối thủ mà họ từng đánh bại trong hành trình lên đỉnh châu Âu năm 2021. Ở trận chung kết năm đó với Man City, Kai Havertz chính là người ghi bàn thắng duy nhất và anh kỳ vọng sẽ có cơ hội làm điều tương tự vào năm nay.

Kai Havertz gia nhập Chelsea vào hè 2020 với giá 71 triệu bảng. Sau 130 trận khoác áo The Blues, tiền đạo 24 tuổi đã đóng góp 32 bàn và 15 kiến tạo, trở thành mảnh ghép quan trọng trên hàng công qua nhiều đời HLV từ Lampard, Tuchel cho đến Graham Potter.

Tổng hợp khoảnh khắc đáng nhớ của Havertz trong mùa đầu tiên khoác áo Chelsea (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT