Quảng cáo

Chelsea chưa chốt HLV, huyền thoại từng gây thất vọng sắp trở lại?

Thứ tư, 05/04/2023 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea dự kiến sẽ chốt phương án lâu dài trên băng ghế huấn luyện vào mùa hè. Họ nhiều khả năng bổ nhiệm huyền thoại của đội bóng làm HLV tạm thời.

Chelsea vừa có trận hòa 0-0 khi tiếp đón Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ đá bù vòng 8 Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu mà các chân sút của cả 2 bên tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối thủ. Cơ hội rõ ràng nhất của chủ nhà thuộc về Kai Havertz. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này không thắng được thủ thành Alisson và anh cũng để bóng chạm tay sau đó.

Trợ lý HLV Bruno Saltor đóng vai trò chỉ đạo các cầu thủ The Blues trong trận đấu này. Ban lãnh đạo Chelsea không có ý định sẽ để tình trạng này kéo dài. Họ vẫn cần tìm một HLV để thay thế. Tuy nhiên, chủ tịch Todd Boehly được cho là chỉ chốt phương án lâu dài trên băng ghế huấn luyện khi mùa giải năm nay kết thúc.

Theo một số nguồn tin, Frank Lampard có thể sẽ được bổ nhiệm làm HLV của Chelsea trong phần còn lại của mùa giải này. Ở trận đấu vừa qua của The Blues, huyền thoại này cũng có mặt tại Stamford Bridge  khiến cho những tin đồn ngày càng trở nên rầm rộ.

lampard-1680662428.jpg
Lampard đến Stamford Bridge xem trận Chelsea gặp Liverpool (Nguồn: Internet)

Lampard ở mùa giải năm nay là một trong 12 HLV đã bị sa thải. Ông rời Everton vào ngày 23/1 sau chuỗi thành tích bết bát. 2022/2023 cũng là mùa giải có nhiều nhà cầm quân bị sa thải nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Khả năng Lampard có thể về Chelsea được đánh giá khá cao. Chiến lược gia người Anh lúc này vẫn chưa có công việc mới. Với tư cách là huyền thoại của đội bóng, ông hoàn toàn có thể trở lại. Ở lần dẫn dắt Chelsea trước đó, Lampard và trợ lý Saltor cũng đã từng làm việc với nhau.

Lampard được bổ nhiệm là HLV của Chelsea vào ngày 4/7/2019. Đóng góp lớn nhất của thuyền trưởng người Anh chính là đưa những sản phẩm “cây nhà lá vườn” của lò đào tạo CLB như: Mason Mount, Reece James hay Billy Gilmour ra ánh sáng.

Đầu tháng 1/2021, Lampard bị Chelsea sa thải vì thành tích của đội bóng không đạt được như kỳ vọng. Dấu ấn chiến thuật của vị chiến lược gia sinh năm 1978 để lại cũng không thực sự rõ nét. The Blues sau đó bổ nhiệm Thomas Tuchel và đã giành chức vô địch Champions League. Thế nhưng, tình cảnh của đội chủ sân Stamford Bridge hiện tại chẳng khác gì so với lúc Lampard rời đi.

Lampard gây thất vọng ở Everton (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT