Quảng cáo

Chia tay Potter, Chelsea sẽ bổ nhiệm luôn HLV cá tính bậc nhất châu Âu?

Thứ hai, 03/04/2023 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea bất ngờ sa thải HLV Graham Potter và hiện đang gấp rút tìm kiếm những cái tên sáng giá để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Rạng sáng ngày 4/3 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt những nguồn tin uy tín đã đưa tin Chelsea chính thức ra quyết định sa thải HLV Graham Potter sau khi từng chi số tiền 21,5 triệu bảng để mang ông về hồi tháng 9 năm ngoái từ Brighton.

Theo thông tin của Ben Jacobs từ CBS Sports thì đây là quyết định rất bất ngờ của ban lãnh đạo Chelsea, bởi dự tính trước đó là Graham Potter vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng trong trận đấu với Liverpool vào rạng sáng thứ Tư tới.

Trong khi đó, Matt Law của Telegraph cũng tiết lộ mọi thứ đã thay đổi rất nhanh chóng, vì Graham Potter vẫn được lên kế hoạch sẽ trả lời trong cuộc họp báo trước trận đấu với Liverpool vào thứ Hai này. Cũng theo Matt Law thì Chelsea sẽ không phải bồi thường toàn bộ giá trị hợp đồng - được cho là khoảng 50 triệu bảng Anh - mà Graham Potter đã ký với thời hạn còn hơn 4 năm. Các giám đốc Laurence Stewart và Paul Winstanley là những người đưa ra quyết định và được sự đồng thuận của giới chủ CLB.

graham-potter-f365-8-1680487911.jpg
Graham Potter bị Chelsea sa thải sau chuỗi thành tích kém cỏi. Ảnh: GETTY

Trước tình hình trên, Chelsea đang gấp rút tìm kiếm những cái tên sáng giá để thay thế Graham Potter ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Những gương mặt tiềm năng như Luis Enrique hay Jose Mourinho đều đã được giới chủ người Mỹ hướng đến. Tuy nhiên, một trong những ứng viên bất ngờ nhất đã xuất hiện - Julian Nagelsmann.

Theo Mail Online, những người đứng đầu tại The Blues đang lên kế hoạch để thuyết phục Nagelsmann về dẫn dắt đội bóng. Chiến lược gia người Đức cũng mới bị Bayern Munich sa thải hồi cuối tháng 3 vừa rồi và hiện đang sẵn sàng tiếp quản công việc mới. Theo phân tích của El Nacional thì Nagelsmann là một nhà cầm quân có cá tính lớn cộng với khả năng nhạy bén trong những quyết định nên rất phù hợp với tình hình hỗn loạn tại Chelsea thời điểm hiện tại. Ông thầy 35 tuổi cũng có thể uốn nắn được phòng thay đồ cũng như truyền lửa nhiệt huyết cho các học trò. 

julian-nagelsmann-1680488008.jpg
Nagelsmann bất ngờ là ứng viên hàng đầu để thay thế Potter tại Chelsea. Ảnh: GETTY

Sắc xanh thành London hiện đang chìm đắm ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 29 vòng đấu. Họ gần như chắc chắn không thể có một tấm vé dự Champions League mùa sau nếu không lên ngôi vô địch giải đấu cấp cao nhất châu Âu năm nay. Hiện tại, Chelsea đã lọt đến tứ kết C1 và phải đối đầu với ứng viên hàng đầu - Real Madrid.

Brighton vinh danh Graham Potter (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT