Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Chelsea thông báo thua lỗ lớn bậc nhất lịch sử

Thứ hai, 27/03/2023 21:19 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea mới đây đã tiết lộ "các chi phí bất thường và mất doanh thu" do lệnh trừng phạt áp dụng đối với họ vào năm ngoái.

Ở mùa hè năm ngoái, Chính phủ Vương quốc Anh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với chủ sở hữu cũ của Chelsea là Roman Abramovich để đáp trả những vấn đề không liên quan đến bóng đá. Và tác động đầy đủ của các biện pháp trừng phạt đó hiện đã được tiết lộ một cách chi tiết.

Mới đây, The Blues đã công bố khoản lỗ ròng khổng lồ lên đến 121,3 triệu bảng ở mùa giải 2021-22. Được biết, Chelsea đã được trao "giấy phép đặc biệt" để tiếp tục hoạt động trong suốt thời gian bị trừng phạt. Tuy nhiên, họ bị hạn chế ở một số khía cạnh, bao gồm nhận doanh thu và đàm phán gia hạn hợp đồng cho các cầu thủ, nhân viên và nhà tài trợ.

Mặc dù vậy, câu lạc bộ thành London cho biết họ vẫn phải tuân thủ các quy định tài chính của Premier League và Uefa. Khoản lỗ lớn này xảy ra mặc dù doanh thu ở mùa giải đó đã tăng lên từ 434,9 lên thành 481,3 triệu bảng, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

1200x-1-chelsea-1679926343.jpg
Chelsea đã công bố những khoản lỗ 'bất thường' sau các lệnh trừng phạt vào năm ngoái: Ảnh: Internet

Chưa hết, sự gia tăng chi phí hoạt động bao gồm cả chi phí trong ngày thi đấu và ngoài ngày thi đấu đã được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến thua lỗ. Khoản thanh toán một lần trị giá 26,6 triệu bảng cho HLV cũ Antonio Conte và nhân viên của ông cũng được đưa vào các số liệu. Đây được xem là mùa giải thua lộ lớn bậc nhất lịch sử đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Đáng lo ngại hơn, các biện pháp trừng phạt sẽ tiếp tục được áp dụng trong những năm tới, Chelsea cho biết: "Một số hạn chế dự kiến ​​sẽ có tác động đến tình hình tài chính trong những năm tiếp theo do tác động lâu dài của nó vào các thỏa thuận hợp đồng mới."

Tính riêng về chuyển nhượng, mùa giải 21/22 cho thấy Chelsea đã kiếm được 123 triệu bảng từ phí chuyển nhượng - bao gồm Tammy Abraham, Marc Guehi, Fikayo Tomori và Kurt Zouma. Trong cùng khoảng thời gian đó, đội bóng đã chi 118 triệu bảng để mua các cầu thủ mới.

Các số liệu mới nhất KHÔNG bao gồm khoản chi chuyển nhượng trị giá 600 triệu bảng gần đây của câu lạc bộ dưới thời chủ sở hữu mới Todd Boehly.

Potter: Các cầu thủ Chelsea thất vọng với trận hòa Everton (Nguồn: DUGOUT)

CHe

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT