Quảng cáo

Dẫn đầu Ngoại hạng Anh, Arsenal còn đứng số 1 ở thống kê khó tin

Thứ sáu, 24/03/2023 17:49 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang rất gần tới chức vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay khi đang có được ngôi đầu bảng. Không chỉ vậy, đoàn quân của Arteta còn đứng đầu ở 1 thống kê "cười ra nước mắt" tính đến thời tại.

Tính đến vòng 28 Ngoại hạng Anh, Arsenal vẫn đang là đội dẫn đầu với 69 điểm có được, tạo ra khoảng cách 8 điểm với Man City ở vị trí thứ 2 nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Pháo Thủ đang tiến gần hơn tới chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 2 thập kỷ.

Vị trí dẫn đầu của Arsenal lúc này là hoàn toàn xứng đáng nếu như nhìn vào màn trình diễn của Pháo Thủ kể từ đầu mùa giải. Chiến thắng thuyết phục, may mắn hay những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đã hội tụ đủ ở đoàn quân của Arteta.

Thành tích của Arsenal còn có thể tốt hơn rất nhiều nếu họ không chịu những quyết định sai lầm tới từ tổ trọng tài. Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của Arteta đã bị "cướp" đi ít nhất 6 điểm trong 3 trận đấu trước Southampton, Newcastle và Nottingham Forest. Tổ trọng tài của 3 trận đấu này cũng đã thừa nhận sai lầm của mình.

Dẫn đầu Ngoại hạng Anh, Arsenal còn đứng số 1 ở thống kê khó tin 261321
Arsenal phải đối mặt rất nhiều với những quyết định sai lầm từ trọng tài ở mùa giải năm nay

Chính vì liên tục phải nhận những bất lợi, các cầu thủ Arsenal thường xuyên phàn nàn rất gay gắt với trọng tài. Chính vì vậy, những án phạt sau trận đấu cũng đã được áp dụng với Pháo Thủ vì những hành động thiếu chuẩn mực này.

Theo thống kê của FA, Arsenal đang là đội dẫn đầu về số tiền phạt trong các CLB đang thi đấu trong hệ thống bóng đá Anh. Pháo Thủ đã phải nộp phạt 185.000 bảng tính đến thời điểm hiện tại, xếp sau đó là Man Utd cùng Everton với 137.000 và 117.000 bảng.

Dẫn đầu Ngoại hạng Anh, Arsenal còn đứng số 1 ở thống kê khó tin 261322
Arsenal đã phải nộp phải gần 200.000 bảng do những hành động thiếu chuẩn mực với trọng tài, con số đứng đầu giải đấu

Dù gặp khá nhiều bất lợi từ lịch thi đấu tới việc bị trọng tài xử ép nhưng Arsenal vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng. Họ chỉ còn cách chức vô địch 10 vòng đấu nữa và đây không khác gì là 10 trận chung kết với Pháo Thủ. Giờ đây đoàn quân của Arteta sẽ dồn hết sức lực ở 10 trận đấu còn lại để tránh khỏi 1 mùa giải trắng tay.

Jesus trở lại tập luyện sau chấn thương
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT