Quảng cáo

No nê Ngoại hạng Anh cùng Man City, Jesus mang kinh nghiệm 'xương máu' giúp Arsenal tìm kiếm danh hiệu

Thứ hai, 20/03/2023 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Sau 4 lần bước lên đỉnh Ngoại hạng Anh cùng Manchester City, Gabriel Jesus đã tích lũy được vô số kinh nghiệm bổ ích, từ đó giúp Arsenal giữ vững phong độ trong chặng rút đích khắc nghiệt.

Trải qua 28 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Arsenal vẫn bay cao trên ngôi đầu bảng xếp hạng và ngày càng tiến gần đến chức vô địch. Xuyên suốt chặng đường dài vừa qua, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã duy trì được sự ổn định đáng kinh ngạc với 22 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ phải nhận về 3 thất bại.

Lúc này, đội bóng phía Bắc London đã tạo ra khoảng cách lên tới 8 điểm so với Manchester City, chính vì vậy, nếu tiếp tục thể hiện sự ổn định như thời điểm hiện tại, chắc chắn danh hiệu Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ năm 2004 sẽ nằm gọn trong tầm tay Pháo thủ.

Trong chặng rút đích khắc nghiệt còn lại của mùa giải, Arsenal may mắn chào đón sự trở lại kịp thời của tiền đạo Gabriel Jesus sau chấn thương. Không chỉ góp phần quan trọng trong nối chơi, ngôi sao người Brazil còn tạo ra những ảnh hưởng tích cực về mặt tinh thần.

gabriel-jesus-6436-1679307344.jpg
Jesus kịp thời trở lại trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Ảnh: Getty Images

Với kinh nghiệm đã 4 lần bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City, Jesus lên dây cót tinh thần cho cả đội: "Arsenal đang trải qua giai đoạn tuyệt vời nhất mùa giải. Chúng tôi có những trận đấu xuất sắc trên cả sân nhà lẫn sân khách. Giờ là lúc chúng ta phải duy trì phong độ tuyệt vời như thời gian vừa qua, đừng để điều gì thay đổi. Cả đội cần tiếp tục đồng hành để hướng đến những chiến thắng tiếp theo và chờ đợi kết quả vào cuối mùa".

"Cả đội đang mang đến những màn trình diễn ấn tượng. Tôi nghĩ ở Arsenal lúc này không có ai là ngôi sao lớn nhất cả, tất cả đều có vị trí quan trọng như nhau. Để chinh phục được chức vô địch chúng tôi cần nhiều hơn 11 cầu thủ trong đội hình", Gabriel Jesus chia sẻ.

gabriel-jesus-arsenal-469-1679307373.jpg
Jesus chia sẻ kinh nghiệm giữ vững phong độ trong chặng nước rút. Ảnh: Getty Images

Sau vòng đấu thứ 28, Ngoại hạng Anh sẽ bước vào giai đoạn tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia. Dự kiến đến ngày 1/4, Arsenal sẽ trở lại thi đấu với cuộc tiếp đón Leeds United trên sân nhà Emirates. Sau đó một tuần, thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ đối mặt với thử thách cực đại khi hành quân đến sân của Liverpool - đội bóng đang chắt chiu từng điểm số để chen chân vào một vị trí trong top 4.

Không khí buổi tập của Arsenal. Video: One Football
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT