Quảng cáo

Không thể phủ nhận đẳng cấp, Mbappe sắp nhận thưởng lớn tại ĐT Pháp

Thứ hai, 20/03/2023 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Với tất cả những đóng góp trong thời gian qua, tiền đạo Kylian Mbappe xứng đáng được đề xuất nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong đội hình tuyển Pháp.

Sau vòng chung kết World Cup 2022, thủ thành kỳ cựu Hugo Lloris đã chính thức nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia Pháp. Kể từ khi người gác đền sinh năm 1986 rời đi, tấm băng thủ quân của Gà trống Gô-loa vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Để chuẩn bị cho đợt tập trung cuối tháng 3 tới đây và cả loạt trận tại vòng loại Euro 2024 trong tương lai, HLV Didier Deschamp cần gấp rút tìm kiếm gương mặt đáng tin cậy để trao trọng trách trở thành thủ lĩnh mới với khả năng lãnh đạo cả trên sân cỏ lẫn phòng thay đồ của Les Bleus.

Đứng trước vô số sự lựa chọn, mới đây vị thuyền trưởng người Pháp đã nhận được lời gợi ý thiết thực từ chính cựu đội trưởng Hugo Lloris. Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Telefoot, khi được hỏi ai sẽ là cái tên phù hợp để đeo băng thủ quân của ĐT Pháp trong tương lai, người gác đền thuộc biên chế Tottenham Hotspur đã không ngần ngại để khẳng định cái tên Kylian Mbappe.

gettyimages-1451165545-1679302994.jpg
Hugo Lloris đề xuất trao băng thủ quân ĐT Pháp cho Mbappe

Anh chia sẻ: "Có một cầu thủ càng ngày càng khẳng định được giá trị trong đội hình tuyển Pháp. Cậu ấy không chỉ sở hữu tài năng trên sân cỏ mà còn có tiếng nói trong phòng thay đồ. Đó chính là Kylian Mbappe".

Ở tuổi 24, Mbappe đã vươn mình thành một trong những ngôi sao đẳng cấp bậc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, ngôi sao thuộc biên chế Paris Saint-Germain có tổng cộng 36 bàn thắng sau 66 lần ra sân trên mọi đấu trường. Không những vậy, ở kỳ World Cup 2018, chân sút sinh năm 1998 cũng là một quan trọng, góp công lớn giúp Les Bleus bước lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Không chỉ sở hữu tài năng trên sân cỏ, Mbappe còn là mẫu cầu thủ giàu cá tính và có thể lãnh đạo phòng thay đồ của đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, trong quãng thời gian qua, anh vướng phải không ít những lùm xùm liên quan đến việc gây bất đồng nội bộ, điều này cũng là một yếu tố quan trọng khiến HLV Didier Deschamp phải suy xét kỹ lưỡng.

gettyimages-1450775021-1679302994.jpg
Mbappe tạo ra sự ảnh hưởng lớn trong lối chơi ĐT Pháp. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh Mbappe, Antoine Griezmann cũng là một trong những cái tên được kỳ vọng sẽ trở thành tân thủ quân của Gà trống Gô-loa. Bất chấp phong độ ra sao, cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid vẫn luôn nhận được sự tín nhiệm từ phía HLV Deschamp.

Thi đấu không như ý, Số 9 bom tấn của Chelsea lên kế hoạch với bến đỗ có lịch sử lâu đời nhất thế giới

Phong độ phập phù, thủ thành đắt giá nhất thế giới bị thay thế bằng 'Neuer nước Pháp'

Mbappe thể hiện xuất sắc tại World Cup 2022. Video: One Football
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT