Quảng cáo

Quên ĐT Pháp, Zidane được số đông mời về dẫn dắt 'gã khổng lồ'

Thứ hai, 16/01/2023 23:45 PM (GMT+7)
A A+

Dù lỡ cơ hội dẫn dắt ĐT Pháp nhưng Zidane có lẽ không phải chờ lâu để có công việc mới bởi ông đang rất được ủng hộ lên nắm quyền tại một CLB từng là thế lực châu Âu.

Việc LĐBĐ Pháp vừa qua đã gia hạn hợp đồng với HLV Didier Deschamps đến năm 2026 đã chấm dứt hy vọng được dẫn dắt Les Bleus của Zidane. Được biết, ông đã kiên quyết không nhận lời một đội bóng nào chỉ để chờ cơ hội nắm quyền tại ĐTQG nhưng giờ mọi thứ đã ngã ngũ.

Tuy nhiên, theo báo chí Madrid, Zidane sẽ không ngồi yên chờ đợi cho tới khi Deschamps hết hạn hợp đồng với ĐT Pháp. Thay vào đó, ông sẽ tái xuất nghiệp huấn luyện viên ngay trong năm 2023 và dường như ngay từ lúc này đã có bến đỗ sẵn sàng chờ huyền thoại người Pháp.

Quên ĐT Pháp, Zidane được số đông mời về dẫn dắt 'gã khổng lồ' 242507
Zidane được cho là sẽ tái xuất nghiệp huấn luyện trong năm 2023 này

Mới đây, tờ La Gazzetta dello Sport đã thực hiện một cuộc thăm dò về việc bổ nhiệm Zinedine Zidane làm HLV trưởng CLB Juventus thay cho Massimiliano Allegri.

Việc Lão bà bị loại khỏi Cúp C1 mùa này đồng thời bị Napoli bỏ xa trong cuộc đua Scudetto đã khiến người hâm mộ mất niềm tin vào chiến lược gia người Ý.

Theo đó, có tới 41,5% số người tham gia ủng hộ việc Zidane ngồi vào ghế nóng thay ông Allegri. Con số này bỏ xa so với sự lựa chọn thứ hai của họ là HLV đương nhiệm của Tottenham - Antonio Conte, cũng là một người cũ của Juve với 20% ủng hộ. Trong khi đó, tỷ lệ tán thành việc Allegri tiếp tục nắm quyền chỉ là 16,3%.

Quên ĐT Pháp, Zidane được số đông mời về dẫn dắt 'gã khổng lồ' 242508
Zidane được số đông fan Juventus ủng hộ trở thành thuyền trưởng mới của đội bóng thay cho Max Allegri

Có thể nói, Zidane đang là ứng cử viên hàng đầu để thay thế vị trí HLV trưởng của Juventus mùa tới. Vốn từng là siêu sao của đội bóng giai đoạn 1996-2001 trước khi chuyển tới Real, Zizou đã quá hiểu CLB và văn hóa Turin.

Trong trường hợp Juventus tiếp tục sa sút trong phần còn lại của mùa giải, khả năng Allegri bị sa thải là hoàn toàn có và điều đó sẽ mở ra cánh cửa cho Zidane trở lại với nghiệp huấn luyện đỉnh cao.

Đẳng cấp của ông cũng không phải bàn với 3 chức vô địch Champions League cùng 2 La Liga cùng Real Madrid. Khi đó, ông được kỳ vọng sẽ giúp phục hưng đội bóng trở lại vị thế của 'gã khổng lồ châu Âu' như HLV Conte trong quá khứ.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Zidane trong màu áo Juventus (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT