Quảng cáo

Bỏ qua Zidane, ĐT Brazil sắp mời 'thầy của Messi' về dẫn dắt

Thứ năm, 12/01/2023 23:55 PM (GMT+7)
A A+

Vị trí HLV trưởng của ĐT Brazil hiện đang bỏ trống nhưng được cho là sẽ sớm được sở hữu bởi một chiến lược gia đại tài từng dẫn dắt Messi.

Sau kỳ World Cup 2022 thất bại, ĐT Brazil tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp vàng thế giới dù đã chờ đợi 20 năm kể từ lần cuối họ lên ngôi năm 2002. Ngay sau đó, Selecao tiếp tục đón nhận tổn thất với sự ra đi của HLV Tite.

Ngay lập tức, LĐBĐ nước này (CBF) đã có những liên hệ để tìm người thay thế xứng đáng cho HLV 61 tuổi. Rất nhiều ứng viên chất lượng đã được nêu tên như Pep Guardiola, Zidane, Carlo Ancelotti hay Mourinho...

Bỏ qua Zidane, ĐT Brazil sắp mời 'thầy của Messi' về dẫn dắt 241571
Hàng loạt HLV ưu tú như Pep Guardiola, Zidane hay Carlo Ancelotti đã được liên hệ để dẫn dắt ĐT Brazil nhưng chưa có ai đồng ý

Tuy nhiên Pep mới gia hạn với Man City, Zidane chỉ muốn dẫn dắt Pháp còn Real Madrid và Roma thì không muốn nhả người. Điều này buộc CBF phải tính tới phương án thuê một HLV tự do nhưng vẫn phải có đẳng cấp tương đương những cái tên trên.

Theo Sport, chiến lược gia được nhắm đến chính là Luis Enrique, cựu HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, người cũng vừa từ chức sau World Cup 2022. Đẳng cấp của Lucho là không phải bàn cãi khi từng dẫn dắt Barca giai đoạn hưng thịnh 2014-2017, trong đó thành tích nổi bật là cú ăn ba mùa giải 2014/15.

Sở trường của Luis Enrique cũng là lối chơi tấn công đẹp mắt, nhưng khác với Pep Guardiola, ông đề cao hơn tính hiệu quả và thực dụng cần thiết. Tài quản lý phòng thay đồ của Lucho cũng là yếu tố mà CBF đánh giá cao. HLV 52 tuổi đã quá quen việc dẫn dắt một tập thể toàn sao khi từng dạy bảo cả Messi, Suarez và Neymar tại Barca.

Bỏ qua Zidane, ĐT Brazil sắp mời 'thầy của Messi' về dẫn dắt 241572
Giai đoạn hưng thịnh nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Luis Enrique là ở Barca khi mà ông đã dẫn dắt cả Messi lẫn Neymar, góp phần tạo nên bộ 3 MSN oanh tạc châu Âu một thời

Một vấn đề duy nhất đó là Luis Enrique là người Tây Ban Nha, mà truyền thống của Brazil lâu nay là sử dụng HLV nội. Tuy nhiên, chủ tịch CBF, Ednaldo Rodrigues tin rằng cần có một cuộc cách mạng triệt để mới đem lại thành công cho Selecao trong tương lai.

Nếu Luis Enrique thực sự được bổ nhiệm vào ghế thuyền trưởng ĐT Brazil thì đây sẽ là đầu tiên kể từ năm 1965, Selecao có một HLV ngoại sau trường hợp của Filpo Nunez người Argentina.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Luis Enrique trên cương vị HLV ĐT Tây Ban Nha (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo