Quảng cáo

ĐT Pháp có 'biến căng', Zidane lại sáng cửa làm HLV tương lai

Thứ tư, 11/01/2023 06:35 AM (GMT+7)
A A+

Những diễn biến phức tạp tại LĐBĐ Pháp gần đây vô tình lại mở ra cơ hội cho HLV Zidane lên nắm quyền tại ĐT nước này trong tương lai.

Những ngày qua, bóng đá Pháp vướng phải ồn ào xoay quanh phát biểu của chủ tịch LĐBĐ nước này (FFF), ông Noel Le Graet với thái độ thiếu tôn trọng Zidane. Về cơ bản, ngụ ý của vị lãnh đạo này là cựu HLV Real Madrid có thể dẫn dắt bất cứ đội bóng nào nhưng ĐT Pháp chưa bao giờ muốn thay thế Didier Deschamps, nhưng ngôn từ của ông lại tiêu cực dẫn tới tranh cãi.

Trước đó, báo chí Pháp tin rằng Zizou đã từ chối nhiều lời mời từ các CLB lớn như PSG hay Man Utd chỉ để chờ cơ hội dẫn dắt ĐT Pháp. Tuy nhiên vừa qua, FFF đã thông báo gia hạn hợp đồng với HLV Deschamps tới năm 2026. Điều này khiến kế hoạch của cựu HLV Real Madrid đổ bể và ông sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa để có thể đạt được nguyện vọng.

ĐT Pháp có 'biến căng', Zidane lại sáng cửa làm HLV tương lai 241114
Việc FFF gia hạn với Deschamps buộc Zidane phải chờ thêm một thời gian nếu muốn có cơ hội dẫn dắt tuyển Pháp

Tuy nhiên trong diễn biến mới nhất, cơ hội để Zidane được ngồi vào ghế nóng tại tuyển Pháp đã sáng trở lại. Cụ thể, L'Equipe đưa tin, sau bê bối phát ngôn của chủ tịch Le Graet, ban chấp hành FFF đã triệu tập một cuộc họp bất thường để điều tra các hoạt động gần đây của liên đoàn, bao gồm cả việc gia hạn hợp đồng với HLV Deschamps.

Theo đó, cơ quan này được cho là sẽ có những nghiên cứu để điều chỉnh lại về thỏa thuận, cho phép bất kỳ chủ tịch mới nào của FFF có thể 'xé hợp đồng' của HLV Deschamps sau EURO 2024.

Chiếu theo điều luật này, trong trường hợp ĐT Pháp thi đấu không tốt tại giải đấu châu Âu sắp tới hoặc chỉ đơn giản là FFF muốn có sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện, họ có quyền đơn phương chấm dứt giao kèo với HLV 54 tuổi.

ĐT Pháp có 'biến căng', Zidane lại sáng cửa làm HLV tương lai 241116
Zidane được cho là sẽ tái xuất nghiệp huấn luyện ngay năm nay trong khi tiếp tục chờ đợi cơ hội dẫn dắt ĐT Pháp

Khi đó, người được cân nhắc đầu tiên để kế nhiệm ông Deschamps chắc chắn sẽ là Zidane. Tuy nhiên, huyền thoại ĐT Pháp sẽ không ngồi yên chờ cho tới lúc đó.

Theo Defensa Central, Zidane sẽ tái xuất nghiệp huấn luyện viên ngay trong năm 2023. Cựu HLV Real được cho là đã sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị từ các đội bóng quan tâm bao gồm cả Real Madrid và Juventus.

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Zidane tại Juventus (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo