Quảng cáo

NÓNG: Thủ quân ĐT Pháp từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ ba, 10/01/2023 06:22 AM (GMT+7)

Thủ thành Hugo Lloris sẽ không còn là đội trưởng của Les Bleus ở các giải đấu quốc tế sắp tới.

Kết thúc World Cup 2022, ĐT Pháp đã phải nhận thất bại trước Argentina sau loạt sút luân lưu đầy may rủi. Đáng buồn hơn, hình ảnh đội trưởng Hugo Lloris "gục ngã" trước dàn sao La Albiceleste sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ thấy anh trong màu áo ĐT Pháp.

Cụ thể trong bài phỏng vấn mới nhất với L' Equipe, thủ thành 36 tuổi đã nói lời từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế : "Đã đến lúc bạn phải trao trọng trách quan trọng này cho người khác. Tôi không phải người ích kỷ và cần nhắc lại rằng ĐT Pháp không phải đội bóng phục vụ bất kỳ cá nhân nào.

"Với tư cách là đội trưởng, tôi phải ra đi để minh chứng cho điều đó. Đội bóng đã sẵn sàng tiếp bước mà không cần tôi. Tôi muốn bản thân dừng lại ở đỉnh cao hơn là đợi đến khi chậm chạp, yếu kém rồi mới đi đến quyết định đau buồn. Ngoài ra, tôi nghĩ đã đến lúc mình cần dành nhiều thời gian bên gia đình, bên vợ và các con của tôi".

Lloris lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo ĐT Pháp vào năm 2008, khi ấy anh mới 21 tuổi. Suốt hơn 1 thập kỷ cống hiến, dù không quá nổi trội như nhiều thủ môn khác nhưng người gác đền 36 tuổi vẫn luôn giữ được sự ổn định trong cả màu áo Les Bleus lẫn Tottenham.

NÓNG: Thủ quân ĐT Pháp từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế 240809
Điều khiến người hâm mộ ấn tượng về Lloris là khả năng duy trì phong độ ổn định trong nhiều năm (Ảnh: Getty)

Trong sự nghiệp quốc tế của mình, Lloris đã mang tấm băng thủ quân của ĐT Pháp khi họ lên ngôi vô địch World Cup 2018 cũng như Nations League 2021. Tất nhiên cũng bởi lẽ đó, anh là người chứng kiến 2 thất bại cay đắng của đội tuyển tại Euro 2016 và mới đây là World Cup 2022.

Ngoài ra, Lloris hiện cũng đang là cầu thủ khoác áo ĐT Pháp nhiều nhất (145 trận), đồng thời là thủ thành chơi nhiều trận nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Benzema có hành động đáng ngờ hậu tin đồn bị ĐT Pháp tẩy chay

CHÍNH THỨC: ĐT Pháp thông báo tương lai của HLV Didier Deschamps

Lloris giúp Tottenham thoát thua trước Wolves (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT