Quảng cáo

Thiếu tôn trọng Zidane, chủ tịch LĐBĐ Pháp sắp phải trả giá đắt

Thứ hai, 09/01/2023 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Pháp, Noel Le Graet mới đây đã phải đích thân lên tiếng giải thích cho những phát ngôn gây tranh cãi nhắm vào huyền thoại Zinedine Zidane.

Rạng sáng nay 9/1, bóng đá Pháp được một phen dậy sóng khi người đứng đầu LĐBĐ nước này (FFF), ông Noel Le Graet đã có những phát ngôn sốc liên quan tới huyền thoại Zinedine Zidane.

"Zidane tới Brazil sao? Tôi chả thèm quan tâm. Anh ấy có thể đi bất cứ đâu, một CLB hay một đội tuyển. Anh ấy muốn làm gì thì làm, không phải việc của tôi. Chúng tôi chả bao giờ gặp nhau. Có phải anh ấy đã cố gắng liên lạc với tôi? Chắc chắn là không. Có gọi thì tôi cũng không bắt máy. Chúng tôi chưa bao giờ tính đến chuyện chia tay Didier." ông Noel Le Graet nói trên đài RMC.

Thiếu tôn trọng Zidane, chủ tịch LĐBĐ Pháp sắp phải trả giá 240659
Chủ tịch FFF, Noel Le Graet gây tranh cãi sau những phát biểu thiếu tôn trọng Zidane

Phát biểu của chủ tịch FFF ngay lập tức hứng phải làn sóng phẫn nộ từ dư luận xứ lục lăng. Những ngôi sao và cựu danh thủ của Les Bleus như Mbappe, Benzema, Ribery hay Djibril Cisse sau đó đồng loạt lên tiếng phản đối hành vi thiếu tôn trọng này đối với một huyền thoại nước nhà.

Thậm chí, bê bối còn đến tai bà Amelie Oudea-Castera, Bộ trưởng Thể thao Pháp. Trên trang cá nhân của mình, bà Amelie đã đề nghị ông Le Graet phải xin lỗi Zidane. "Những tuyên bố nói trên xuất hiện vào thời điểm này là một sự thiếu tôn trọng. Nó xúc phạm một huyền thoại bóng đá và tất cả chúng ta. Một người đứng đầu LĐBĐ nước Pháp không nên nói những lời đó."

Trước sức ép từ nhiều phía, mới đây chủ tịch Noel Le Graet đã phải tự mình lên tiếng xin lỗi vì những phát ngôn thiếu tôn trọng với cựu HLV Real Madrid. Chia sẻ với AFP, ông nói:

Thiếu tôn trọng Zidane, chủ tịch LĐBĐ Pháp sắp phải trả giá 240661
Ông Le Graet phải ra mặt xin lỗi Zidane vì áp lực quá lớn từ dư luận

“Tôi đã trả lời những câu hỏi mà lẽ ra tôi không nên trả lời vì họ chỉ đang muốn gây tranh cãi bằng cách đặt ra sự đối lập giữa Deschamps và Zidane, hai tượng đài của bóng đá Pháp.

Tôi thừa nhận rằng tôi đã có một số phát biểu vụng về và gây ra sự hiểu lầm. Zidane biết rõ sự kính trọng to lớn mà tôi dành cho anh ấy, giống như tất cả người dân Pháp. Tôi muốn xin lỗi vì những phát biểu ấy. Chúng hoàn toàn không phản ánh suy nghĩ của tôi về sự nghiệp cầu thủ và huấn luyện viên vĩ đại mà anh ấy đạt được."

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin về những phát biểu của ông Le Graet, phía Zidane đã từ chối bình luận về vụ việc. Mặc dù đã đích thân xin lỗi nhưng làn sóng chỉ trích hướng vào chủ tịch FFF chắc chắn vẫn sẽ còn tiếp diễn trong nhiều ngày tới.

Theo Footmercato, một cuộc kiểm tra hiện đang diễn ra nội bộ FFF, theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Thể thao Amelie Oudéa-Castera. Bê bối hôm nay có thể trở thành giọt nước tràn ly khiến ông Le Graet bị triệu tập gấp để điều tra về hoạt động của liên đoàn. Một cái giá quá đắt chỉ vì vài phát ngôn trên sóng truyền hình.

Hành trình World Cup của Zinedine Zidane cùng ĐT Pháp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo