Quảng cáo

Messi và Mbappe bắt tay thâu tóm bộ danh hiệu cao quý bậc nhất nước Pháp

Thứ sáu, 06/01/2023 18:23 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ vừa mới trở lại PSG sau World Cup 2022, Messi đã cùng với đàn em Mbappe thâu tóm thêm những giải thưởng cao quý cá nhân hàng đầu của xứ sở lục lăng.

Ngày 5/1 vừa qua, Messi đã chính thức trở lại hội quân cùng PSG sau kỳ nghỉ ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina. Các thành viên của đội bóng bao gồm ban huấn luyện, cầu thủ và cả giám đốc đều ra xếp hàng vinh danh M10, tuy nhiên tại đây lại vắng ngôi sao số 1 nước Pháp là Kylian Mbappe.

Được biết, Mbappe được PSG cho nghỉ thêm vì hội quân sớm và hiện đang ở Mỹ thư giãn cùng bạn thân Hakimi. Đã có những thông tin cho rằng mối quan hệ giữa anh và Messi sẽ gặp trục trặc sau khi Argentina thắng Pháp tại chung kết World Cup nhưng chính tiền đạo này đã lên tiếng bác bỏ. Anh cho biết bản thân đã chúc mừng El Pulga ngay tại sân Lusail và rất mong ngày Messi trở lại để cùng sát cánh tại PSG.

Messi và Mbappe bắt tay thâu tóm bộ danh hiệu cao quý bậc nhất nước Pháp 239963
Mbappe sẵn sàng chào đón Messi trở về PSG với tư cách nhà vô địch thế giới ngay khi cả hai gặp mặt

Mặc dù chưa chính thức gặp mặt kể từ sau trận chung kết World Cup nhưng mới đây hai ngôi sao lớn của PSG đã cùng nhau xuất hiện ở những hạng mục giải thưởng danh giá hàng đầu nước Pháp. Cụ thể, Messi và Mbappe lần lượt được tờ báo uy tín và lâu đời nhất nước này L'Équipe bình chọn là 'Nhà vô địch của các nhà vô địch thế giới''Nhà vô địch của các nhà vô địch Pháp'.

Giải thưởng được tờ báo xứ lục lăng thành lập để vinh danh các cá nhân xuất sắc nhất, những người đã đạt đến đỉnh cao cùng các danh hiệu cao quý trong một năm qua, được trao thường niên kể từ 1975 và 1946.

Với Mbappe, năm 2022 vừa qua chứng kiến màn trình diễn cá nhân xuất sắc của tiền đạo người Pháp. Anh là chủ nhân của 56 bàn thắng và 17 pha kiến ​​tạo trong 56 trận đấu trong năm dương lịch.

Trong đó, chân sút của PSG là đầu tàu góp công lớn giúp ĐT Pháp đi tới trận chung kết World Cup 2022, với 8 bàn thắng và đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Thành tích ấn tượng trong năm qua giúp Mbappe trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận được danh hiệu cao quý từ L'Equipe kể từ sau Zinedine Zidane năm 1998.

Messi và Mbappe bắt tay thâu tóm bộ danh hiệu cao quý bậc nhất nước Pháp 239967
2022 là một năm quá thành công về mặt trình diễn và danh hiệu cá nhân của Messi và Mbappe

Về phần Messi, giải thưởng 'Nhà vô địch của các nhà vô địch thế giới' là hoàn toàn xứng đáng khi anh đã dẫn dắt thành công ĐT Argentina tới Cúp vàng thế giới sau 36 năm chờ đợi. Về mặt thống kê, dù đã 35 tuổi nhưng M10 vẫn cho thấy phong độ đỉnh cao và toàn diện với 35 bàn thắng cùng 30 kiến tạo trong năm qua.

Cũng như Mbappe, siêu sao người Argentina đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên đoạt giải thưởng này kể từ năm 2011, và chủ nhân năm đó không ai khác cũng là Messi.

Trong phần còn lại của mùa giải, M10 và Mbappe sẽ cùng tập trung cho mục tiêu vô địch Champions League với PSG. Nếu thành công, cửa để Messi giành Quả bóng Vàng thứ 8 là rất cao.

Messi tái hiện cơn sốt 36 năm tại Argentina sau khi vô địch World Cup

Những màn phối hợp ăn ý của Messi và Mbappe tại PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT