Quảng cáo

Messi tái hiện cơn sốt 36 năm tại Argentina sau khi vô địch World Cup

Thứ sáu, 06/01/2023 06:37 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Lionel Messi mới đây đã nhận được vinh dự sánh ngang với huyền thoại Maradona tại quê nhà sau chiến tích vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina.

World Cup 2022 đã qua đi được một thời gian nhưng cơn sốt chức vô địch vẫn còn rất nóng tại Argentina. Trong đó, cái tên Lionel Messi đã trở thành một hiện tượng và được người dân nước này ca tụng hàng ngày với tư cách là một anh hùng dân tộc.

Mới đây, thủ quân của Albiceleste lại tiếp tục đón nhận một vinh dự từ những người đồng bào ở quê nhà theo cách rất độc đáo. Cụ thể, rất nhiều bậc cha mẹ đã đặt tên con của mình giống với siêu sao 35 tuổi để bày tỏ sự ngưỡng mộ và vinh danh người đội trưởng huyền thoại của ĐT Argentina.

Messi tái hiện cơn sốt 36 năm tại Argentina sau khi vô địch World Cup 239680
Nhiều người dân Argentina đặt tên con là Lionel vì quá hâm mộ Messi

Theo Cơ quan đăng ký hộ tịch của tỉnh Santa Fe, cứ 70 trẻ sinh vào tháng 12 năm 2022 thì có một trẻ được đăng ký tên là Lionel hoặc Lionela, nghĩa là cả các bé gái cũng được đặt tên theo đội trưởng Albiceleste, Lionel Messi.

Mức tăng trưởng đột biến chạm ngưỡng 700% so với những tháng trước đó ở Rosaria, thành phố nơi Messi sinh ra. Dựa trên đà tăng này, giới chuyên gia dự đoán trong 9 tháng tới sẽ xuất hiện một đợt bùng nổ trẻ sơ sinh được đặt tên theo Messi sau chiến thắng của ĐT Argentina tại World Cup 2022.

Thực tế thì hiện tượng các bậc cha mẹ đặt tên con giống với siêu sao của Albiceleste đã từng có tiền lệ trong lịch sử. Đó là trường hợp của Diego Maradona, người đã dẫn dắt ĐT Argentina tới chức vô địch World Cup 1986.

Messi tái hiện cơn sốt 36 năm tại Argentina sau khi vô địch World Cup 239681
36 năm trước, tại Argentina cũng xuất hiện cơn sốt đặt tên con là Diego giống như huyền thoại Maradona

Khi đó, hàng loạt bậc phụ huynh cũng đua nhau đặt tên con là Diego do quá ngưỡng mộ Cậu bé vàng và muốn con mình sẽ tài năng và thành công như ông. 36 năm sau, cơn sốt đặt tên con theo thần tượng ấy một lần nữa được tái hiện ở Argentina sau khi Lionel Messi đưa Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Ngoài ra, Giám đốc Cơ quan đăng ký hộ tịch của Santa Fe tiết lộ cũng có nhiều đứa trẻ được đăng ký tên theo các thành viên khác của đội tuyển quốc gia Argentina. Ví dụ như Julian hoặc Emiliano. Tuy nhiên cái tên được lựa chọn nhiều nhất vẫn là Lionel.

Về phần Messi, vào 5/1 vừa qua, anh đã trở lại PSG trước sự chào đón nồng nghiệp của ban lãnh đạo và các đồng đội. M10 kết thúc kỳ nghỉ hậu World Cup 2022 và sẽ chuyển hướng tập trung sang những mục tiêu lớn khác cùng đội bóng, đặc biệt là Champions League.

Messi được chào đón nồng nhiệt khi trở về PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT