Quảng cáo

Cần đảm bảo tương lai, Jude Bellingham từ chối 'phát một' bến đỗ giàu thành tích bậc nhất châu Âu

Thứ hai, 20/03/2023 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ sáng giá của Anh quốc đang chơi tại Dortmund là Jude Bellingham đang đứng trước nhiều lựa chọn về bến đỗ tương lai khi kỳ CN mùa hè 2023 mở cửa.

Theo những cập nhật từ tờ báo uy tín The Athletic, Jude Bellingham vẫn chưa đưa ra quyết định nào cho tương lai của anh ở kỳ CN mùa hè tới. Tiền vệ năm nay mới 19 tuổi đã tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc vào cuối tuần vừa qua để đưa Dortmund vượt qua Bayern trên BXH Bundesliga bằng chiến thắng trước Cologne. Anh cùng với tập thể đội bóng vùng Ruhr đã tận dụng rất tốt thất bại của Bayern trước Leverkusen để độc chiếm ngôi đầu bảng.

Sắp tới, Bellingham sẽ tập trung cùng ĐTQG trong loạt trận FIFA day và sẽ lại thêm nhiều cơ hội để anh thể hiện những phẩm chất chơi bóng cá nhân, qua đó thu hút thêm các ông lớn ở kỳ CN hè sắp tới. Dù vậy, một trong những đội bóng theo đuổi Bellingham nhiều khả năng sẽ khó có thể chiêu mộ cầu thủ này là Liverpool. Sức mạnh lẫn tham vọng của The Kop đang bị đặt một dấu hỏi lớn với nhiều màn thể hiện dưới kỳ vọng ở mùa giải năm nay.

0-main-6am-liverpool-transfer-round-up-jude-bellingham-with-liverpool-badge-28659819-1679302467.jpg
Bellingham nhiều khả năng sẽ không gia nhập Liverpool. Ảnh: internet.

Điều đặc biệt đối với hợp đồng giữa Bellingham và CLB Dortmund chính là mức phí giải phóng không được đề cập. Nó cũng đồng nghĩa với việc bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu tiền vệ trẻ người Anh sẽ phải trả một mức giá đủ cao để làm hài lòng BLĐ đội bóng áo vàng đen. Hiện tại, ngoài Liverpool, Real Madrid và Manchester United đang cực kỳ quan tâm tới chữ ký của cầu thủ này. Mức giá đề xuất để đội bóng vùng Ruhr nhả người sẽ rơi vào khoảng 180 triệu euro. Đây quả thực là một con số khổng lồ.

Hơn nữa, việc không có một mức giá cụ thể nào cho việc phá vỡ hợp đồng của Bellingham cũng sẽ khiến các ông lớn tăng giá mua cao nhất có thể để mua thành công. Điều này sẽ lại gây ra một bất lợi nữa đối với tập thể từng 19 lần vô địch nước Anh bởi tài chính chưa bao giờ là thế mạnh của họ. Liverpool thu hút nhân tài bóng đá thế giới bằng bề dày thành tích nhưng đối với một đội thuộc dạng "con buôn" như Dortmund, điều này không mấy giá trị.

The Kop gần như chắc chắn sẽ trắng tay ở mùa giải này khi họ đã bị loại ở hầu hết các đấu trường cúp, gần nhất là thất bại trước Real Madrid ở Champions League. Đối với một tài năng kiệt xuất như Bellingham, việc thi đấu cho một đội bóng đang không cho thấy tham vọng cạnh tranh danh hiệu chắc chắn sẽ là một "bước lùi" trong sự nghiệp.

Màn trình diễn của Jude Bellingham. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT