Quảng cáo

Xong! PSG chốt khả năng trảm Galtier để bổ nhiệm HLV bậc thầy đá C1

Thứ hai, 20/03/2023 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Chuỗi kết quả nghèo nàn từ Champions League tới Ligue 1 khiến cho cánh cửa rời PSG của HLV Galtier ngày càng gần trong bối cảnh xuất hiện nhiều đồn đoán về người thay thế.

PSG vừa phải hứng chịu cú sốc lớn tại Ligue 1 khi để thua Rennes 0-2 ngay trên sân nhà. Đây là đã là thất bại thứ 7 của đội bóng tính từ đầu năm 2023

Thất bại này khiến cho tương lai của HLV Christophe Galtier tại sân Parc des Princes ngày càng bị đặt dấu hỏi. Thực tế, ghế nóng của cựu thuyền trưởng Lille bị cho là ở trạng thái báo động kể từ sau trận thua Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League.

Đã có rất nhiều cái tên được liên hệ ngồi vào vị trí của ông Galtier. Nhưng theo RMC Sport, một cái tên ít ai ngờ tới lại là ứng viên sáng giá nhất, đó chính là cựu thuyền trưởng của họ, Thomas Tuchel.

tuchel-galtier-1679298607.jpg
HLV Thomas Tuchel được ủng hộ trở lại dẫn dắt PSG thay cho ông Galtier

Được biết, đôi bên vẫn giữ mối quan hệ tốt dù từng chia tay không êm đẹp hồi cuối năm 2020. Chỉ cần BLĐ PSG mở lời, HLV Tuchel sẵn sàng cân nhắc trở lại Paris.

Tuy nhiên, giới chủ Qatar xem chừng chưa vội vàng đến thế. Theo L'Équipe, xu hướng tại PSG lúc này đó là không nên đưa ra quyết định về tương lai của HLV trưởng trước khi mùa giải kết thúc.

Mục đích là để CLB tránh rơi vào trạng thái hoảng loạn như rắn mất đầu. Ngoài ra, việc sa thải Galtier cũng có thể được coi là sự thừa nhận thất bại đối với dự án cách mạng được xây dựng vào hè năm ngoái xung quanh Kylian Mbappé và cố vấn thể thao Luís Campos.

galtier-psg-1679297426.jpg
Tương lai của HLV Galtier và PSG sẽ được quyết định sau khi mùa giải hiện tại khép lại

Mặt khác, PSG vẫn đang đứng đầu Ligue 1 với 7 điểm cách biệt, đủ an toàn để hướng tới kỷ lục 11 danh hiệu VĐQG Pháp. Mặc dù vậy, điều đó cũng không có nghĩa là BLĐ sẽ không xem xét khả năng thay đổi HLV trưởng.

Ứng cử viên hàng đầu lúc này vẫn sẽ là Thomas Tuchel, người duy nhất từng dẫn dắt PSG tới trận chung kết Champions League để rồi trở thành nhà vô địch châu Âu một năm sau đó với Chelsea.

Rõ ràng thì để phù hợp với tham vọng xưng vương C1 của PSG, sự trở lại của chiến lược gia người Đức sẽ là một phương án khả quan và an toàn. Tuy nhiên, khả năng Tuchel được tái bổ nhiệm chỉ có thể xảy ra nếu PSG quyết định sa thải HLV Galtier vào cuối mùa.

Messi cán mốc 700 bàn thắng cấp CLB trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT