Quảng cáo

Điều tra kết thúc, tương lai HLV và chủ tịch LĐBĐ Pháp được sáng tỏ

Thứ tư, 11/01/2023 22:22 PM (GMT+7)
A A+

Những bê bối liên quan đến chủ tịch LĐBĐ Pháp, Noel Le Graet gần đây khiến vị trí HLV trưởng ĐTQG nước này cũng bị lôi ra xét lại với kết cục không ngoài dự đoán.

Sáng 11/1 theo giờ Việt Nam, tờ L'Equipe đưa tin, sau bê bối phát ngôn thiếu tôn trọng Zidane của chủ tịch Le Graet, ban chấp hành LĐBĐ Pháp (FFF) đã triệu tập một cuộc họp bất thường để điều tra các hoạt động gần đây của ông, bao gồm cả việc gia hạn hợp đồng với HLV Deschamps.

Cụ thể, nhiều thành viên trụ cột thuộc FFF cho rằng ông Le Graet đã có hành vi lạm dụng quyền lực. Ban đầu, liên đoàn chỉ muốn gửi tới HLV Deschamps một bản hợp đồng có thời hạn tới hết EURO 2024. Tuy nhiên, chủ tịch Le Graet sau đó đã tự ý quyết định kéo dài giao kèo đến năm 2026 mà không bàn bạc gì với các thành viên khác. Điều này khiến họ không khỏi bức xúc dẫn đến cuộc họp bất thường vừa qua.

Điều tra kết thúc, tương lai HLV và chủ tịch LĐBĐ Pháp được sáng tỏ 241324
Chủ tịch Noel Le Graet được cho là đã tự ý quyết định gia hạn với HLV Deschamps tới 2026 thay vì 2024 như đã bàn bạc ban đầu với FFF

Tại đây, ban chấp hành FFF đã điều tra lại vụ việc và không ngoại trừ khả năng sẽ có những điều chỉnh về thỏa thuận ban đầu, tức là EURO 2024. Sau một thời gian nghiên cứu xem xét, tới tối 11/1 theo giờ Việt Nam, FFF đã có quyết định cuối cùng về trường hợp của HLV Deschamps.

Theo L'Equipe, ban chấp hành FFF đã nhất trí xác nhận các điều khoản gia hạn hợp đồng của Didier Deschamps đến năm 2026 là hoàn toàn hợp lệ. Điều này cho phép chiến lược gia 54 tuổi tiếp tục đồng hành cùng Les Bleus tại 2 giải đấu lớn là EURO 2024 và xa hơn là World Cup 2026.

Về phần Noel Le Graet, ban chấp hành FFF đã buộc ông rời vị trí chủ tịch liên đoàn lần đầu tiên kể từ năm 2011. Thông tin được xác nhận bởi đài RMC Sport. Phó chủ tịch đương nhiệm Philippe Diallo sẽ lên làm chủ tịch tạm quyền của FFF.

Điều tra kết thúc, tương lai HLV và chủ tịch LĐBĐ Pháp được sáng tỏ 241325
Truyền thông Pháp tiết lộ ông Noel Le Graet sẽ phải rời vị trí chủ tịch FFF cho đến khi có thông báo mới nhất

Thực tế, vị trí chủ tịch của ông Le Graet đã lung lay dữ dội trong suốt năm qua, sau khi vị này vướng phải nhiều cáo buộc quấy rối để rồi những phát ngôn nhắm vào Zidane vừa qua như một giọt nước tràn ly. Cũng theo RMC, vị lãnh đạo 81 tuổi sẽ không được phép tham gia các hoạt động bóng đá cho đến khi FFF công bố kết quả điều tra nội bộ vào cuối tháng 1.

Didier Deschamps - huyền thoại của Marseille và bóng đá Pháp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo